Myanmar hứa sẽ không tổ chức SEA Games tệ như Indonesia

Tổng hợpThứ Ba, 22/11/2011 06:55:00 +07:00

(VTC News)-Người đứng đầu đoàn thể thao Myanmar chỉ trích cách Indonesia đối xử với kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

(VTC News)-Người đứng đầu đoàn thể thao Myanmar chỉ trích cách Indonesia đối xử với kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực và khẳng định quốc gia mình sẽ làm tốt hơn rất nhiều tại SEA Games 27 diễn ra vào năm 2013.

Myanmar, quốc gia về nhì trong cuộc đua giành quyền đăng cai SEA Games 26, chỉ trích quốc gia xứ vạn đảo về tình trạng chậm tiến độ hoàn thành các công trình thể thao và lúng túng trong khâu sắp xếp chỗ ăn, ngủ cho các đoàn tham dự.

Bóng đá nam góp một tấm HCĐ vào thành tích của đoàn thể thao Myanmar tại SEA Games 26 (Ảnh: Hà Thành)

Thủ đô Naypyidaw của Myanmar sẽ là nơi đăng cai kỳ SEA Games lần thứ 27. Năm 2013 sẽ là lần đầu tiên sau 44 năm nước này trở thành chủ nhà một kỳ SEA Games. Các quan chức thể thao Myanmar đã học được rất nhiều kinh nghiệm từ những sai lầm của Indonesia.

"Myanmar sẽ làm tốt hơn. Chúng tôi sẽ nỗ lực cao nhất để có một kỳ đại hội làm hài lòng tất cả", Naw Tawng, lãnh đạo đoàn thể thao Myanmar phát biểu. "Chúng tôi đã quan sát rất kỹ cách vận hành, lễ khai mạc và bế mạc cũng như toàn bộ các môn thi và chỗ ăn ở, phương tiện di chuyển các VĐV".


Vị cựu tổng thư ký LĐBĐ Myanmar phàn nàn về công tác tổ chức của sân vận động Gelora Srriwijaya: "Không hề có người chỉ chỗ ngồi. Khu VIP và vé thường thì đều ở cùng một chỗ. Điều này thật khó chấp nhận vì buổi lễ khai mạc không được đảm bảo an toàn".

Indonesia bị kêu ca rất nhiều về công tác sắp xếp chỗ ăn ở và đi lại cho các đoàn tham dự (Ảnh: Hà Thành)

Ông Tawng hứa nơi ăn ở sẽ không còn là vấn đề vào năm 2013. 25 khách sạn loại lớn ở Naypyidaw và trên 40 chiếc khác ở Yangon có thể đáp ứng tốt nhu cầu của khách tham quan.
Dự kiến, SEA Games 27 sẽ có sự tham dự của khoảng 7.000 VĐV và 2.500 quan chức đi theo tới từ 11 quốc gia.

Ban tổ chức SEA Games Indonesia cũng thừa nhận sai sót trong khâu chuẩn bị nhưng đổ lỗi phần lớn cho chính phủ vì không rót tiền kịp thời để hoàn tất các công trình đúng tiến độ.

19h tối nay, lễ bế mạc SEA Games 26 sẽ chính thức diễn ra. Tốp 3 đoàn thể thao cũng gần như chắc chắn được xác định: Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn