Myanmar đòi VN nhường 7 huy chương vàng SEA Games

Thể thaoThứ Năm, 05/09/2013 09:49:00 +07:00

Nước chủ nhà SEA Games 27 là Myanmar đã không ngần ngại "ngã giá" đòi 7 HCV của vovinam với Việt Nam nếu muốn đưa môn võ này vào thi đấu tại SEA Games 27.

Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Ủy ban Olympic VN Hoàng Vĩnh Giang cho biết, nước chủ nhà Myanmar muốn VN phải nhường 7 HCV trong tổng số 18 bộ HCV thì mới chấp nhận đưa môn vovinam vào chương trình thi đấu chính thức tại SEA Games 27 diễn ra cuối năm nay.
 


Ông Hoàng Vĩnh Giangnói: “Vovinam có 18 bộ HCV. Nhưng phía chủ nhà Myanmar muốn phải được 7 HCV. Chưa kể Singapore cũng đòi có HCV, nếu không thì Singapore sẽ không đưa môn vovinam vào chương trình thi đấu tại SEA Games 2015 tổ chức tại nước này. Còn lại, VN cũng phải chia HCV cho Lào, Campuchia nữa nên khó mà đứng nhất toàn đoàn ở môn võ truyền thống của mình”.

Vovinam
Việt Nam tìm cách đưa vovinam vào chương trình thi đấu SEA Games, nhưng gặp phải luật lệ "ao làng" đòi huy chương từ các nước chủ nhà. 

Không chỉ có Vovinam, môn thể hình có 5 bộ HCV thì thông tin hậu trường cho biết VN sẽ chỉ có thể giành một HCV. Tương tự là môn vật VN cũng chỉ có thể giành 4-5 HCV trong tổng số 21 bộ HCV.  

SEA Games 27 sẽ diễn ra từ 11 đến 22/12/2013. Phó tổng cục trưởng tổng cục TDTT, đồng thời là trưởng đoàn thể thao VN tham dự SEA Games 27 Lâm Quang Thành cho biết, ông phải cẩn thận rà soát lại toàn bộ danh sách VĐV và HLV của 30 môn thi đấu tại SEA Games 27 được các bộ môn đưa lên để xem đâu là môn trọng tâm và cần phải tập trung nhiều VĐV và môn nào cần phải cắt bỏ bớt.

Cụ thể, ông đã đồng ý danh sách 690 VĐV và HLV sẽ tập huấn và đăng kí làm thẻ tham dự SEA Games 27, nhưng sắp tới sẽ rút gọn xuống còn 650 VĐV và HLV chính thức đến Myanmar. Ông Thành cho biết ngày hết hạn đăng ký số lượng VĐV và HLV tham dự SEA Games 27 sẽ được biết sau cuộc họp các trưởng đoàn vào ngày 20/9 tới tại Myanmar. Bên cạnh đó, ông Thành cũng cho biết kể từ ngày 10/9 tới, chế độ ăn uống cho VĐV từ 200 ngàn/người như hiện nay sẽ được nâng lên 300 ngàn/người nhằm giúp các VĐV tham dự có đủ dinh dưỡng cần thiết cho giai đoạn quyết định.

Tại SEA Games 26 ở Indonesia năm 2011, đoàn thể thao VN gồm 593 VĐV đã giành vị trí thứ 3 chung cuộc với 96 HCV. Còn lần này, dù bị cắt giảm nhiều môn cũng như nội dung thế mạnh, nhưng mục tiêu của thể thao VN là giành ít nhất 70 HCV và xếp thứ hai chung cuộc.

Ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết: "Vị trí thứ nhất toàn đoàn thì thường khó thoát khỏi tay nước chủ nhà. Chúng ta chỉ có thể cạnh tranh vị trí thứ hai toàn đoàn với Thái Lan, hơi khó nhưng không phải là không thể thực hiện được”.


Theo Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn