Mỹ tuyên bố tiếp tục tuần tra biển Đông

Thế giớiThứ Năm, 21/07/2016 15:02:00 +07:00

Mặc cho việc Trung Quốc cảnh báo ở biển Đông, Mỹ tuyên bố họ vẫn sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra trong khu vực này.

Tuyên bố này được Đô đốc John Richardson, Tham mưu trưởng hải quân Mỹ đưa ra trong cuộc gặp với Yuan Yubai, Tư lệnh hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc hôm 20/7 vừa qua.

1025600287

Mỹ khẳng định vẫn sẽ tiếp tục tuần tra biển Đông 

Theo đó, Mỹ vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động thường xuyên và hợp pháp trên toàn thế giới, bao gồm cả biển Đông để bảo vệ quyền, quyền tự do và sử dụng hợp pháp đường biển và đường không.

“Đây sẽ là điều không thể thay đổi”, Đô đốc Mỹ cho biết và không quên nhấn mạnh “tầm quan trọng của các hoạt động động hợp pháp và đảm bảo an toàn trên biển Đông và các khu vực mà các lực lượng hải quân chuyên nghiệp hoạt động”. 

Cũng trong ngày 20/7 vừa qua, Tân Hoa xã lên tiếng cảnh báo các quốc gia ngừng can thiệp vào vấn đề biên Đông để hạn chế tình trạng thù địch trong khu vực chiến lược với giá trị thương mại vận chuyển lên tới hơn 5.000 tỷ USD/ năm. 

“Các nước phương Tây có lịch sử lâu dài không thiết lập quy tắc trật tự tại nhiều khu vực trên thế giới. Trung Đông là một ví dụ điển hình", hãng thông tấn chính thức và là cơ quan ngôn luận hàng đầu Trung Quốc cảnh báo. 

Video: Phản ứng của dư luận quốc tế sau phán quyết của PCA

Trung Quốc hiện vẫn không công nhận phán quyết của Tòa án trọng tài quốc tế về vụ kiện biển Đông và ngang ngược khẳng định sẽ tiếp tục các hoạt động xây đắp đảo nhân tạo và căn cứ trên khu vực này.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn