Mỹ tuyên bố sẵn sàng đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên

Thế giớiThứ Hai, 23/10/2017 07:21:00 +07:00

Đó là khẳng định của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bối cảnh quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong nhiều tháng qua.

"Chúng tôi đã chuẩn bị. Bạn sẽ choáng nếu biết chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ một cách toàn diện như thế nào", ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn hôm 22/10.

Ông chủ Nhà Trắng sau đó tiếp tục ám chỉ về mối đe dọa tiềm ẩn từ Triều Tiên sau nhiều tháng nước này liên tục thử tên lửa tầm xa có khả năng tấn công Mỹ.

Đề cập tới Trung Quốc, tổng thống Mỹ ca ngợi những nỗ lực của Bắc Kinh trong việc giúp đỡ Mỹ triển khai các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng. Ông Trump đồng thời khẳng định về "mối quan hệ đặc biệt" với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

My san sang doi pho voi moi de doa tu Trieu Tien hinh anh 2

 Các vụ thử tên lửa của Triều Tiên. (Đồ họa: CSIS)

Trong một diễn biến khác, cựu tổng thống Jimmy Carter chia sẻ với New York Times rằng ông đã đề nghị được tới Triều Tiên với tư cách đại diện Nhà Trắng nhằm xoa dịu căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Căng thẳng xung quanh chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên dai dẳng trong nhiều tháng qua. Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tiếp tung ra những lời đe dọa, trực tiếp hoặc gián tiếp, sử dụng vũ lực tấn công Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thề sử dụng biện pháp đáp trả "mạnh mẽ nhất" có thể.

Hôm 19/10, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cảnh báo Mỹ sẽ hứng chịu đòn tấn công "không thể tưởng tượng được" nếu tiếp tục triển khai các khí tài quân sự tới bán đảo Triều Tiên.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn