Mỹ tung đòn 'trời giáng' trừng phạt Triều Tiên phóng tên lửa

Thế giớiThứ Bảy, 13/02/2016 11:11:00 +07:00

Sau khi Triền Tiên phóng tên lửa thành công lên quỹ đạo hôm 7/2 gây chấn động thế giới, Mỹ đã tung đòn "trời giáng" trừng phạt nước này.

Tin tức trên Báo Tuổi trẻ, Quốc hội Mỹ ngày 12/2 thông qua lệnh trừng phạt cứng rắn hơn đối với Triều Tiên trong một nỗ lực trừng phạt nước này sau vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa.
AFP cho biết với 408/2 phiếu thuận, lệnh trừng phạt sẽ nhắm đến bất kỳ cá nhân nào hoặc đoàn thể nào nhập hàng hóa, công nghệ hoặc sự đào tạo liên quan đến vũ khí hủy diệt vào Bình Nhưỡng hoặc bất kỳ ai liên quan đến các cáo buộc lạm dụng nhân quyền.
Quốc hội Mỹ tung đòn trời giáng trưng phạt Triều Tiên phóng vệ tinh.
Quốc hội Mỹ tung đòn "trời giáng" trưng phạt Triều Tiên phóng vệ tinh. 
Thượng viện Mỹ đã thông qua lệnh trừng phạt hôm 11/2 sau khi Hạ viện Mỹ phê chuẩn nó vào đầu tháng này. Cuộc bỏ phiếu của quốc hội diễn ra hôm 12/2 và lệnh trừng phạt hiện đang chờ chữ ký của ông Obama.
Các biện pháp trừng phạt cũng gia tăng áp lực tài chính lên chính quyền Kim Jong Un bằng cách nhắm vào việc cắt giảm các vụ rửa tiền và buôn bán ma túy. Đây là hai hoạt động được cho là giúp chuyển hàng triệu UDS vào trong nội bộ chính quyền Kim Jong Un.
Cũng theo báo theo báo cáo mới của Lầu Năm Góc, Triều Tiên “đang quyết phát triển tên lửa tầm xa trang bị hạt nhân có khả năng đe dọa trực tiếp tới Mỹ”. Báo cáo trên được công bố hôm 12/2 theo yêu cầu cập nhật thường xuyên của Quốc hội về tình trạng và những thay đổi về năng lực quân sự của Triều Tiên. Báo Người lao động thông tin.
Theo CNN, báo cáo này được viết trước đợt thử hạt nhân và phóng vệ tinh gần đây của Bình Nhưỡng. Nội dung của báo cáo cho thấy Bình Nhưỡng đã dồn một khoản tiền lớn để hiện đại hóa quân đội và các kho vũ khí.
Triều Tiên còn xây dựng các Lực lượng Tác chiến Đặc biệt. Lực lượng này được huấn luyện và trang bị ở mức cao nhất, đồng thời cũng được hưởng chế độ đãi ngộ đặc biệt nhất.
Bản báo cáo còn nhấn mạnh rằng các đơn bị Tác chiến Đặc biệt quan trọng của Triều Tiên có nhiệm vụ thực hiện chiến dịch phản công nhanh, trong đó có trường hợp tấn công chống lại nước ngoài. Các đơn vị này bao gồm cả lực lượng trinh sát, tác chiến trên không, trên biển, trên bộ và các địa hình khác.
Bình Nhưỡng đã gây chấn động thế giới hồi tháng trước và bị phản ứng toàn cầu khi nước này tuyên bố thử nghiệm thành công một quả bom H. Cuối tuần qua ngày 7/2, Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa mang vệ tinh mà phương Tây cáo buộc là một vụ thử tên lửa đạn đạo trá hình - một động thái vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Nguồn: Doanh nghiệp Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn