Mỹ: Trường trung học cấm học sinh mặc quần bó tới trường

Giáo dụcThứ Bảy, 01/11/2014 08:05:00 +07:00

Trường Trung học Devils Lake ở thành phố Devils Lake, bang North Dakota, Mỹ đã vừa ban hành lệnh cấm nữ sinh của trường mặc các loại quần bó khi tới lớp.

Trường Trung học Devils Lake ở thành phố Devils Lake, bang North Dakota, Mỹ đã vừa ban hành lệnh cấm nữ sinh của trường mặc các loại quần bó khi tới lớp để tránh việc giáo viên và nam sinh bị phân tâm trong giờ học.

cấm học sinh mặc quần bò
Trường Trung học Devils Lake, nơi vừa ban hành quy định cấm nữ sinh mặc quần bó tới trường. 
Hiệu trưởng nhà trường đã yêu cầu tất cả học sinh nữ không mặc các loại quần bó, gồm các loại như quần jean bó, quần legging và quần tập yoga đến trường.

Lý giải cho việc nhà trường đưa ra quy định trên là để nhằm ngăn chặn việc các giáo viên và cả học sinh bị phân tâm việc dạy và học vì những trang phục quá gợi cảm này. Đây là một quy định bắt buộc, những học sinh không nghiêm túc thực hiện sẽ bị yêu cầu trở về nhà và không được tham gia giờ học.

Để tăng tính thuyết phục cho quy định này nhà trường đã cho các học sinh của mình xem một trích đoạn trong một phim nổi tiếng có tên “Pretty woman”, nói về một phụ nữ xinh đẹp (do diễn viên Julia Roberts thủ vai ) đã bị mọi người xem thường khi tới cửa hàng thời trang và ăn mặc như một “gái gọi”.

Nhưng trong một lần khác với trang phục kín đáo, lịch sự thì người phụ nữ này đã được đón tiếp với một thái độ hoàn toàn khác. Từ đó, nhà trường muốn học sinh hiểu được ý nghĩa của việc ăn mặc lịch sự khi tới trường và ‘tâm phục khẩu phục’ thực hiện đúng nội quy.
 Những nữ sinh mặc quần bó sát như thế này sẽ phải trở về nhà và không được tham gia giờ học. (ảnh minh họa)
Tuy nhiên, lệnh cấm vừa được ban hành đã vướng phải nhiều ý kiến phản đối của học sinh. Họ cho rằng, nhà trường nên quan tâm đến nhiều vấn đề quan trọng hơn, như bạo lực học đường hay chất lượng dạy và học, hơn là quan tâm đến vấn đề ăn mặc của học sinh.

“Tôi thấy việc mặc quần bó không có gì là sai trái hay đáng để đưa ra lệnh cấm cả. Mọi người đều mặc như thế và Tất cả quần áo trong tủ của chúng tôi đều như vậy… Chúng tôi nghĩ rằng nên mặc thế nào để có thể cảm thấy thoải mái nhất khi đến trường” - Mariah Fixen, một học sinh của trường cho biết.

Tuy nhiên, nhà trường vẫn không thay đổi quyết định của mình vì cho rằng đó là điều cần thiết để đảm bảo cho chất lượng học tập của học sinh và chất lượng giảng dạy của giáo viên trong trường.

Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn