Mỹ thừa nhận từng giam thủ lĩnh tối cao IS tại 'địa ngục trần gian'

Thế giớiThứ Sáu, 26/08/2016 17:41:00 +07:00

Đối tượng thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi từng bị giam giữ tại nhà tù Abu Ghraib tai tiếng trong gần một năm trời.

Quân đội Mỹ mới đây lần đầu tiên thừa nhận rằng đối tượng thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi từng bị Mỹ bí mật giam giữ tại nhà tù Abu Ghraib tai tiếng tại Iraq.

my-thua-nhan-tung-giam-thu-linh-toi-cao-is-tai-dia-nguc-tran-gian-12-100440

 Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi

Nhờ Đạo luật Tự do Thông tin, tờ The Intercept có thể xác nhận qua Quân đội Mỹ rằng Abu Bakr al-Baghdadi từng bị bỏ tù tại khu vực "nặng" nhất, giam giữ toàn những cái tên máu mặt tại nhà tù Abu Ghraib của Mỹ ở Iraq, từ tháng 1 tới tháng 10 năm 2004.

Tại đây, al-Baghdadi chỉ được lưu trong hồ sơ qua mã số là US9IZ-157911CI. Tuy không được nêu tên trong hồ sơ, nhưng mã số trên được phía quân đội xác nhận là của hắn.

Video: Hạm đội Biển đen Nga nã tên lửa "nghiền nát" mục tiêu IS

"Cựu tù nhân al-Baghdadi có mã số bắt đầu bằng 3 số '157'", người phát ngôn Quân đội Mỹ Troy A, Rolan nói với tờ The Intercept, "Dãy số này là của các tù nhân ở nhà tù Abu Ghraib".

Hiện số phận của Abu Bakr al-Baghdadi vẫn chưa được xác định rõ sau thông tin rằng hắn bị thương nặng trong một cuộc không kích do Mỹ thực hiện.

(Nguồn: VN Tin nhanh)
Bình luận
vtcnews.vn