Mỹ thu hồi thịt lợn, bò nhiễm khuẩn có thể gây tử vong

Kinh tếThứ Năm, 26/08/2010 06:51:00 +07:00

Công ty Zemco Industries có nhà máy tại Buffalo, New York (Mỹ) đã cho thu hồi khoảng 1,9 tạ thịt lợn và bò do nghi nhiễm vi khuẩn nguy hiểm có thể gây tử vong.

Theo thông tin của Bộ Nông Nghiệp Mỹ đưa ra ngày 23/8, Công ty Zemco Industries có nhà máy tại Buffalo, New York (Mỹ) đã cho thu hồi khoảng 1,9 tạ thịt lợn và bò do nghi nhiễm vi khuẩn nguy hiểm gây tử vong,


Đó là loại vi khuẩn listeria monocytogenes, gây ra bệnh Listeriosis, không phổ biến nhưng có thể dẫn tới tử vong.

Trong khi thế giới chưa hết bàng hoàng trước thông tin về vụ thu hồi trứng gà nhiễm khuẩn lớn nhất nước Mỹ từ trước đến nay, thì công ty Zemco Industries có nhà máy tại Buffalo, New York (Mỹ) đã cho thu hồi khoảng 1,9 tạ thịt lợn và bò do nghi nhiễm vi khuẩn nguy hiểm gây tử vong - thông tin của Bộ Nông Nghiệp Mỹ đưa ra ngày 23/8.

Bánh sandwich có nhân thịt nghi bị nhiễm khuẩn nguy hiểm đã bị thu hồi.


Những sản phẩm làm từ thịt bò và lợn của công ty này được bày bán tại tất cả các siêu thị Wal-Marts trên toàn nước Mỹ, bị nghi nhiễm vi khuẩn listeria monocytogenes, được phát hiện trong một số mẫu kiểm tra tại bang Georgia.

Hiện chưa có báo cáo nào về trường hợp mắc bệnh do nhiễm khuẩn từ thịt này song trước khả năng gây bệnh, hệ thống siêu thị Wal-Mart đã ngay lập tức cho ngừng bán các sản phẩm thịt để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Biểu hiện của bệnh là sốt cao, chóng mặt, nôn mửa và khó thở. Các triệu chứng sẽ phát triển trong khoảng 2 - 30 ngày sau khi ăn phải thức ăn nhiễm khuẩn.

Thậm chí, bệnh này còn có thể dẫn tới vô sinh hoặc chết thai. Đối với những người có hệ miễn dịch yếu như trẻ nhỏ, người già hay những người đang điều trị bệnh như HIV, ung thư,… thì nguy cơ mắc bệnh là rất cao.

Công ty Wal-Mart cho biết việc thu hồi này bao gồm những sản phẩm bánh sandwich nhãn hiệu Marketside Grab and Go do có thành phần từ thịt. Đồng thời, khuyến khích người tiêu dùng đem trả lại các sản phẩm thịt đã mua và được hoàn trả 100% phí tổn.


Theo Khoa học&Đời sống

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


Bình luận
vtcnews.vn