Mỹ: Thiếu niên 14 tuổi bị bắt vì chế tạo đồng hồ giống bom

Thế giớiThứ Năm, 17/09/2015 08:23:00 +07:00

Chỉ một giờ sau khi bị phát hiện, cậu bé 14 tuổi Ahmed Mohamed bị cảnh sát bắt giữ vì mang chiếc đồng hồ giống quả bom đến trường.

(VTC News) - Chỉ một giờ sau khi bị phát hiện, cậu bé 14 tuổi Ahmed Mohamed bị cảnh sát bắt giữ vì mang chiếc đồng hồ giống quả bom đến trường.

Ahmed Mohamed cho biết em đã tự chế tạo một chiếc đồng hồ và mang tới trường cho giáo viên kỹ thuật của mình xem.

Tuy nhiên, thay vì khích lệ cậu bé thì nhà trường lại cho rằng cậu bé đã chế tạo bom mang đến trường và lập tức báo cảnh sát.
Cậu bé Ahmed Mohamed
Cậu bé Ahmed Mohamed  
Sáng 16/9, cậu học sinh lớp 9 Ahmed Mohamed bị cảnh sát bắt giữ. Ahmed bị đình chỉ học 3 ngày và bị cảnh sát tra khảo, nhưng cậu bé đã nhận được sự ủng hộ của một số nhân vật có tiếng tăm, những người đánh giá cao sự sáng tạo kỹ thuật của cậu.

Cha của Mohamed cho biết con trai mình bị nghi ngờ vì cậu bé là người Hồi giáo và bị ngược đãi do cái tên Mohamed và vụ khủng bố 11/9.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest tỏ ý ủng hộ cậu bé và nói: ‘Rõ ràng các giáo viên của Ahmed đã không chú ý đến cậu bé’ và thêm rằng đã đến lúc cần phải xem lại về sự nguy hiểm của những hành động ‘rập khuôn máy móc’.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng lên tiếng ủng hộ cậu học sinh 14 tuổi yêu thích môn học kỹ thuật này. Bên cạnh đó, các nhân vật ‘đình đám’ trong giới công nghệ cũng nhận ra tài năng của Ahmed.

Jaime Casap, lãnh đạo truyền bá giáo dục của Google đã mời cậu bé đến thăm Google HQ và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cũng có những lời động viên cậu bé.

‘Có kỹ năng và ước mơ làm ra thứ gì đó khác lạ thì nên được khích lệ thay vì bị bắt giữ. Tương lai thuộc về những người như Ahmed’, Zuckerberg viết trên tài khoản Facebook của mình.

Sau khi điều tra, cảnh sát thành phố Irving, bang Texas buộc phải thừa nhận chiếc đồng hồ là vật tự chế và không có bằng chứng cho thấy cậu bé có ý định chế tạo bom.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn