Mỹ Tâm và những hành động chứng minh 'người đẹp như tên'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/12/2016 16:18:00 +07:00

Là một ca sĩ lớn, thế nhưng Mỹ Tâm luôn khiến đồng nghiệp và đàn em trong nghề nể phục bởi những hành động đầy ý nghĩa của cô.

Những hoạt động từ thiện, giúp đỡ những người khó khăn trong giới nghệ sĩ không hề hiếm, có thể được thực hiện công khai hoặc thầm lặng. Nhưng khi nhắc đến người thường xuyên có những hành động thiện nguyện, có lẽ cái tên được nói đến nhiều nhất chính là Mỹ Tâm.

Là một ca sĩ nổi tiếng nhất Vpop, những tưởng Mỹ Tâm không có thời gian cho những hoạt động bên lề nhưng không hề, cô vẫn đều đặn ngày đêm có những việc làm chạm đến trái tim tất cả mọi người, nhưng hiếm khi nào khoe khoang.

Bán vé số ư, Tâm không ngại đâu!

Cách đây gần 2 năm, trong những ngày Tết gần kề, Mỹ Tâm đã có một chuyến đi từ thiện trao mùa xuân đến cho người nghèo cùng với FC. Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ, đó cũng chỉ là một hoạt động từ thiện bình thường nhưng điều đặc biệt là, hôm đó có một người đã đội nắng, đứng bán vé số giúp các cụ già.

my tam (2)

 

Đó không ai khác chính là Mỹ Tâm. Và những tờ vé số do cô bán nhờ vào sự đáng yêu và ủng hộ của tất cả mọi người đã nhanh chóng hết sạch trong vòng 5 phút. Thậm chí, cô còn mua giúp một cụ già tờ vé số có ngày sinh của mình và đấu giá, bán được 7 triệu và gửi số tiền đó vào quỹ từ thiện mang tên Mỹ Tâm Foundation.

my tam (4)

Khuôn mặt đáng yêu thế này, có ai mà không nỡ ủng hộ?

my tam (1)

 

my tam (3)

 

Đi từ thiện với FC - Chuyện "thường ngày ở huyện"

Nếu hỏi FC nào siêng năng, chăm chỉ đi cùng thần tượng làm từ thiện, hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Mỹ Tâm và FC của cô. Người ta thường nói, thần tượng thế nào, fans cũng sẽ như vậy. Chính nhờ vào tấm lòng và cách sống đẹp của Mỹ Tâm mà dù khi cô bận rộn với những công việc riêng không thể có mặt, FC của "chị đẹp" vẫn chăm chỉ đem tình cảm của Tâm đến với tất cả mọi người.

my tam (6)

 

Hầu như trong mọi chuyến từ thiện, Mỹ Tâm luôn xuất hiện giản dị bên cạnh FC của mình. Fans của Tâm đủ mọi lứa tuổi, người góp sức, người góp tiền để cùng nhau thực hiện lý tưởng của thần tượng. Chính tính cách cởi mở, sự thân thiện và giản dị của cô chính là sợi dây kết nối vô hình giữa Mỹ Tâm và những người hâm mộ bền chặt lâu đến thế.

my tam (10)

 

my tam (9)

 

my tam (8)

 

Và lan tỏa yêu thương giản đơn, xóa đi mặc cảm cho người khiếm thị

Trong đêm Giáng sinh vừa qua, trên đường đi diễn về ngang qua một sân khấu sáng đèn nhưng lạ thay, không có bất kì một khán giả nào, Mỹ Tâm đã nhất quyết đòi quay ngược xe lại, chạy về hướng sân khấu đang có một chàng trai khiếm thị đứng hát.

Cô ca sĩ đó nói với người đi cùng mình: "Trời ơi, sân khấu gì không ai xem kìa. Trời ơi sao lại thế. Làm sao ủng hộ họ. Quay xe lại đi Jun. Quay lại ủng hộ cổ vũ và tặng hoa đi Jun”. Sau khi hát xong, Mỹ Tâm không hề xưng tên thật với người bạn khiếm thị, chỉ nói đơn giản 1 chữ trong tên mình và quê quán.

Hóa ra vì sợ người bạn đó mặc cảm. Trước khi ra về, Mỹ Tâm còn kêu gọi mọi người quyên góp vào quỹ từ thiện. Đêm Giáng sinh đó, nhiều người thấy ấm lòng.

my tam (1)

 

Việc một người nghệ sĩ lớn đòi quay xe để diễn ở một sân khấu không người xem, có ai đủ tinh thần làm việc đó, nếu không là Mỹ Tâm?

my tam (5)

 

my tam (7)

Chính nhờ hành động thiết thực này đã khiến nhiều người hâm mộ muốn được đi cùng Mỹ Tâm trên con đường làm từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời còn khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Từ những ngày đầu đi diễn, ngoài lời ca tiếng hát Mỹ Tâm còn khiến nhiều người yêu mến bởi một lý lịch vắng bóng scandal. Hơn thế, cô còn là một người nghệ sĩ với trái tim đẹp, luôn mong muốn được mang những gì mình có chia sẻ cho tất cả mọi người xung quanh. Vì lẽ đó, nhắc đến Mỹ Tâm, từ nhỏ đến lớn, từ già đến trẻ ai cũng thốt lên câu "người đẹp như tên" mỗi khi nói về "họa mi tóc nâu".

Clip: Mỹ Tâm dừng xe giữa đường, hát cùng người khiếm thị

Chu Nguyen
Bình luận
vtcnews.vn