Mỹ sắp tăng cường quân sự tại Iraq

Thế giớiThứ Bảy, 26/03/2016 11:39:00 +07:00

Tướng Joseph Dunford cho biết Lầu Năm Góc sẽ trình các đề xuất lên Tổng thống Obama về tăng cường hỗ trợ quân sự cho các lực lượng Iraq.

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford cho biết Lầu Năm Góc sẽ trình các đề xuất lên Tổng thống Obama về tăng cường hỗ trợ quân sự cho các lực lượng Iraq.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc, Tướng Joseph Dunford cho biết: "Chúng tôi có nhiều đề xuất sẽ được đưa ra thảo luận với tổng thống trong những tuần tới nhằm đẩy mạnh sự hỗ trợ của chúng tôi cho các lực lượng an ninh Iraq.

Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter và tôi đều cho rằng cần phải tăng cường sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Iraq trong những tuần tới. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng chưa được đưa ra."
Lính Mỹ đào tạo cho binh sỹ Lữ đoàn 72 của Iraq
Lính Mỹ đào tạo cho binh sỹ Lữ đoàn 72 của Iraq 
Những đề xuất trên bao gồm cả các chiến lược mà Mỹ "có khả năng làm được" cho quân đội Iraq, qua đó phát động chiến dịch giành lại quyền kiểm soát Mosul - thành phố đang bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm giữ.

Giới chức Lầu Năm Góc từng nhiều lần đề cập tới mong muốn đẩy nhanh quá trình huấn luyện binh sĩ Iraq và hỗ trợ hậu cần cho chiến dịch tấn công vào Mosul.

Đầu tuần này, quân đội Mỹ đã xác nhận về sự hiện diện của 200 lính thủy đánh bộ và pháo binh tại miền Bắc Iraq. Theo số liệu chính thức, Mỹ đang triển khai 3.870 binh sỹ tại Iraq. Tuy nhiên, con số trên thực tế nhiều khả năng vào khoảng 5.000 binh sỹ.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn