Mỹ sắp đưa UAV tấn công tối tân giám sát khu phi quân sự liên Triều

Thế giớiThứ Tư, 27/01/2016 04:23:00 +07:00

Mỹ dự định sẽ triển khai máy bay không người lái Đại Bàng Xám MQ-1C tối tân nhất tới Hàn Quốc.

(VTC News) - Tờ Chosun Ilbo dẫn nguồn tin quân sự Mỹ cho biết quốc gia này dự định sẽ triển khai máy bay không người lái (UAV) Đại Bàng Xám MQ-1C tối tân nhất tới khu phi quân sự liên Triều.
Trước đó, việc triển khai UAV "Đại bàng xám" dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 7 tới. 
So với các phiên bản trước, "Đại bàng xám” không chỉ là các máy bay do thám thông thường mà còn có khả năng phóng tên lửa tấn công, đồng thời được trang bị thiết bị do thám ban đêm cùng khả năng hoạt động liên tục trong 30 giờ.
Đại Bàng xám được coi là một trong những UAV tối tân nhất
Đại Bàng xám được coi là một trong những UAV tối tân nhất 
Bên cạnh đó, do từng tác chiến rất hiệu quả trong chiến tranh ở Iraq và Afghanistan, Mỹ muốn sử dụng loại máy bay hiện đại này để giám sát khu vực phi quân sự giữa 2 miền Triều Tiên.
Với loại máy bay không người lái mới này, Mỹ và Hàn Quốc có thể tấn công trực tiếp vào trực thăng hoặc xe tăng của đối phương trong phạm vi khoảng 8km. 
Để làm được điều này, mỗi chiếc “Đại Bàng xám” cần trang bị 4 tên lửa chống tăng Hellfire, 4 quả bom GBU-44/B và tên lửa không đối không Stringer.
Mỹ đã bắt đầu triển khai hàng loạt các loại vũ khí chiến lược mới ở Hàn Quốc sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công một quả bom nhiệt hạch hồi đầu tháng này.
Trước đó, quốc gia phương Tây này cũng đã triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 có khả năng mang tên lửa hành trình và 31 tấn bom tới Hàn Quốc.

Song Hy (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn