Tướng Mỹ nói sẵn sàng tấn công phủ đầu Triều Tiên

Thế giớiThứ Hai, 07/08/2017 15:12:00 +07:00

Cố vấn an ninh hàng đầu của Tổng thống Donald Trump cho biết, Mỹ sẵn sàng tấn công phủ đầu Triều Tiên giữa những lựa chọn nhằm ứng phó với mối đe dọa tên lửa và hạt nhân.

Trả lời phỏng vấn ngày 5/8 với MSNBS, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H. R. McMaster cho biết Tổng thống Trump chắc chắn sẽ không ngồi yên trước những lời đe dọa sẽ tấn công Mỹ với vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Ông cho biết Mỹ sẽ chuẩn bị kế hoạch tấn công phủ đầu: "Nếu họ có vũ khí hạt nhân có thể đe dọa đến Mỹ. Theo quan điểm của Tổng thống là không thể chấp nhận được. Tất nhiên là chúng tôi phải cân nhắc tất cả các lựa chọn và điều đó nghĩa là bao gồm cả lựa chọn quân sự".

my-chien-tranh-voi-trieu-tien

 Cố vấn An ninh H.R. McMaster. (Ảnh: NBCNews)

Trước đó vào tháng 7/2017, Triều Tiên liên tiếp thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và tuyên bố lãnh thổ Mỹ hoàn toàn nằm trong vùng công phá.

Khả năng xung đột quân sự với Triều Tiên của Tổng thống Trump từng được Thượng nghị sĩ Linsey Graham đề cập đến. Theo ông, Tổng thống Trump nói sẽ sử dụng biện pháp quân sự nếu Triều Tiên tiếp tục cố gắng dùng tên lửa tiếp cận Mỹ.

Theo YonhapNews, nhiều chuyên gia nghi ngờ về việc Triều Tiên đã làm chủ công nghệ kết hợp vũ khí hạt nhân lên tên lửa có khả năng tấn công Mỹ. Nhưng họ cũng nhận ra tốc độ phát triển ngoài mong đợi của chương trình hạt nhân và tên lửa nước này.

Phương Anh (Nguồn: Yonhapnews)
Bình luận
vtcnews.vn