Mỹ nhân 'Tây du ký 1986': Giàu kếch xù, đóng phim chỉ vì vui

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 22/01/2017 14:21:00 +07:00

Trương Thanh xuất hiện thoáng qua trong "Tây du ký" bản 1986 qua vai Vạn Thánh công chúa, ngoài đời, nữ diễn viên tuổi ngũ tuần có cuộc sống xa hoa không kém bà hoàng.

Trương Thanh tự nhận mình là “diễn viên kém tiếng” tại Trung Quốc. Ngoài 50 tuổi, bà vẫn là cái tên lạ lẫm với khán giả.

“Khán giả chỉ nhớ đến nhân vật Vạn Thánh công chúa từng si mê Tiểu Bạch Long trong Tây du ký 1986. Dù sao, tôi cảm thấy đó cũng là niềm vui”, Trương Thanh chia sẻ.

Nhiều người nói “Vạn Thánh công chúa” khiêm tốn bởi những năm qua bà được biết đến nhiều qua vai trò doanh nhân giàu có Trung Quốc.

My nhan 'Tay du ky 1986': Giau kech xu, dong phim chi vi vui hinh anh 1

Vạn Thánh công chúa - giai nhân của Tây du ký. Anh: Baidu. 

Bao thầu ngành truyền thông, may mặc

Trương Thanh sinh ra tại Hàng Châu, Trung Quốc. Từ năm 1979 đến năm 1982, bà tham gia biểu diễn tại Đoàn văn công quân khu Bắc Kinh. Giai đoạn năm 1982 đến 1990 là thời kỳ gắn bó với phim ảnh của bà. Nữ diễn viên tham gia một số phim như Tây du ký, Tội ác kinh hồn lục, Loạn thế Hong Kong, Thượng Quan Uyển Nhi.

Thời điểm đóng Thượng Quan Uyển Nhi, vai diễn Võ Tắc Thiên do Trương Thanh đóng được đánh giá mang đến cảm nhận giống Lưu Hiểu Khánh. Tuy nhiên sau bộ phim này, bà bắt đầu chuyển hướng kinh doanh, phát triển ở ngành quảng cáo truyền thông.

Năm 1998, bà thành lập công ty TNHH Gia Hưng Quảng Châu, chuyên về quảng cáo. Công ty giờ được đổi tên là Gia Hoa Hằng Hưng đặt trụ sở tại Bắc Kinh. Thập niên mới khởi nghiệp kinh doanh, công ty của bà đã tạo tiếng vang lớn khi hợp tác cùng các LHP hàng đầu như Cannes, Venice và cả Hội đồng trao giải Oscar.

My nhan 'Tay du ky 1986': Giau kech xu, dong phim chi vi vui hinh anh 2

Hình tượng Trương Thanh trên màn ảnh thường vào vai nữ hoàng, công chúa - giống cuộc sống vương giả ngoài đời. 

Không chỉ thế, Trương Thanh còn là “bà lớn” trong ngành may mặc. Năm 1991, sau một lần tham gia hội chợ dệt may lớn tổ chức tại Panama, bà trở về Trung Quốc đảm nhận vai trò phó chủ tịch tập đoàn may mặc, phụ trách khu vực Nam Mỹ.

Năm 1997, bà có công ty riêng và nhãn hiệu thời trang mang tên mình - Isa. Bà thuộc top sao nữ giàu có kếch xù, sở hữu nhiều bất động sản lớn và hàng trăm triệu NDT.

“Ngoài Khâu Bối Ninh, Trương Thanh chính là bà hoàng của giới quảng cáo và may mặc”, tờ QQ từng nhận xét.

Đời tư bí mật

Giàu có nhưng Trương Thanh hiếm khi chia sẻ về chuyện gia đình. Bà chỉ tâm sự có một người con trai. Năm xưa, bà bỏ đóng phim cũng vì thương con nhỏ dại.

Nguồn tin từ báo chí tiết lộ Trương Thanh kết hôn với một doanh nhân Hoa kiều. Sự nghiệp của bà được ủng hộ khá lớn từ ông. Sau kết hôn, có thời gian bà đã sang nước ngoài sống.

My nhan 'Tay du ky 1986': Giau kech xu, dong phim chi vi vui hinh anh 3

Bà ngừng đóng phim, chuyển hướng kinh doanh vì thương con và giờ quay lại với truyền hình dù chỉ tham gia những vai nhỏ. Ảnh: Sina. 

Mấy năm gần đây, Trương Thanh quyết định quay lại công việc diễn xuất, đảm nhận một số vai phụ.

Trước câu hỏi về việc quay lại đóng phim dù cát-xê thấp, bà cười: “Vì nhớ và ham vui mà quay phim”. Trương Thanh kể luôn đam mê với nghề nhưng do hoàn cảnh gia đình phải dừng lại. Giờ có tuổi, Trương Thanh không cần lo lắng cho con cái nên có thể tự do với “giấc mơ nổi tiếng”.

Video tạo hình xấu xí của Tôn Ngộ Không trong "Tây du ký lạ truyện"

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn