Mỹ nhắn nhủ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ: Kẻ thù chung là IS

Thế giớiThứ Ba, 01/12/2015 10:11:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bỏ lại phía sau những tranh cãi ngoại giao và tập trung vào mối đe dọa từ IS.

AFP đưa tin, ngày 1/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bỏ lại phía sau những tranh cãi ngoại giao và tập trung vào mối đe dọa từ tổ chức thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Trả lời báo giới sau cuộc gặp với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại thủ đô Paris (Pháp), ông Obama nói: "Chúng tôi đã thảo luận cách thức Thổ Nhĩ Kỳ và Nga có thể hợp tác để hạ nhiệt căng thẳng và tìm kiếm một giải pháp ngoại giao để giải quyết vấn đề. Tất cả chúng ta có chung kẻ thù là IS và tôi muốn chắc chắn rằng chúng ta sẽ tập trung vào mối đe dọa đó."
Tổng thống Obama
 Tổng thống Obama muốn các bên giảm căng thẳng
Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ cũng lên tiếng ủng hộ quyền bảo vệ không phận của Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ Ankara bắn hạ máy bay chiến đấu Su-24 của Nga hồi tuần trước.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã kêu gọi Nga tái lập các kênh đối thoại thay vì đưa ra "những cáo buộc vô căn cứ" liên quan tới hoạt động buôn bán dầu giữa Ankara và IS.

Nguồn: Việt Nam+
Bình luận
vtcnews.vn