Mỹ 'mất mặt' trước khả năng của tên lửa chiến hạm Nga

Thế giớiThứ Hai, 12/10/2015 04:15:00 +07:00

Sputnik nói việc hạm đội Nga bắn 26 quả tên lửa từ biển Caspian vào các mục tiêu IS ở Syria đã khiến Washington 'mất mặt'.

(VTC News) - Sputnik nói việc hạm đội Nga bắn 26 quả tên lửa từ biển Caspian vào các mục tiêu IS ở Syria đã khiến Washington 'mất mặt'.

Theo Sputnik, sau khi các hạm đội Nga bắn các tên lửa hành trình Kalibr-NK từ biển Caspian, bay qua lãnh thổ Iran, Iraq tới mục tiêu ở Syria, Washington nhanh chóng tung tin đồn một vài chiếc trong đó bị rơi xuống lãnh thổ Iran.

Đây được cho là hành động giữ thể diện của Washington mặc dù họ không có bằng chứng cho điều đó. Ngoài ra, Nga và Iran đều phủ nhận những cáo buộc trên và tướng Moussa Kamali của Iran còn gọi đó là những 'lời nói dối trắng trợn'.
Chiến hạm Nga phóng tên lửa
Chiến hạm Nga phóng tên lửa 
Ngày 7/10, Hải quân Nga thực hiện cuộc tấn công bằng các tên lửa hành trình Kalibr-NK vào mục tiêu IS từ biển Caspian cách hàng ngàn km, bay ngang qua lãnh thổ Iraq và Iran.

Khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các tên lửa đều đánh trúng mục tiêu IS, cơ sở sản xuất, trung tâm chỉ huy, kho vũ khí và trung tâm huấn luyện.

Trong khi đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thì lên tiếng cảnh báo về cuộc tấn công này và tuyên bố sẵn sàng bảo vệ các đồng minh, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, Lầu Năm Góc và Quốc hội Mỹ còn có tâm lý lo lắng, TASS nhận định.

Nổi bật là yêu cầu của Quốc hội khởi động cuộc điều tra hoạt động của các lực lượng tình báo Mỹ đã thất bại trong việc cảnh báo trước kế hoạch phóng tên lửa từ biển Caspian chống các mục tiêu IS của Nga.

Các tên lửa Kalibr-NK có độ chính xác cao, sai số so với mục tiêu chỉ từ 2-3m. Mặc dù không đem theo đầu đạn hạt nhân, chỉ sử dụng đầu đạn nổ thông thường nhưng Kalibr-NK vẫn có khả năng phá hủy hoàn toàn các mục tiêu của mình.

Tùng Đinh (theo Sputnik, TASS)
Bình luận
vtcnews.vn