Mỹ Linh vận động quyên góp 8 tỷ đồng cho đồng bào bão lụt

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 11/08/2015 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Đêm nhạc Sau mưa lũ do Huy Tuấn và Mỹ Linh khởi xướng đã thu về được hơn 8 tỷ đồng cho đồng bào bão lụt.

(VTC News) - Đêm nhạc Sau mưa lũ do Huy Tuấn và Mỹ Linh khởi xướng đã thu về được hơn 8 tỷ đồng cho đồng bào bão lụt.

Sau trận lũ lịch sử ở Quảng Ninh và Điện Biên xảy ra trong 2 tuần qua, nhạc sỹ Huy Tuấn – một người con của vùng Mỏ Quảng Ninh đã cùng nhạc sỹ Anh Quân, ca sỹ Mỹ Linh khởi xướng tổ chức một đêm nhạc thiện nguyện nhằm quyên góp tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ ở Quảng Ninh và Điện Biên. Ngay lập tức, ý tưởng này được rất nhiều nghệ sỹ ủng hộ và nhiệt tình tham gia hoàn toàn miễn phí.
sau mưa lũ
Hàng loạt ca sỹ tên tuổi đã chủ động tham gia chương trình, nhiều người khi được BTC gọi điện mời đã huỷ những sô diễn bình thường để nhận lời tham gia. Đêm nhạc đã diễn ra trang trọng, ấm áp và lan toả tình yêu thương mạnh mẽ đến cộng đồng trong việc kêu gọi quyên góp tiền để chia sẻ với đồng bào vùng lũ.

Vì thế, ngay trong đêm diễn, 8.170 triệu đồng đã được trao tay đại diện BTC, đó chính là hành động thiết thực thể hiện tình cảm của các doanh nghiệp, cá nhân trong việc giúp những gia đình bị thiệt hại nặng nề cả người và của trong trận lũ lịch sử vừa qua.
sau mưa lũ
Sau mưa lũ mặc dù là đêm nhạc từ thiện, nhưng lại được biên tập, dàn dựng, tập luyện, đầu tư âm thanh, ánh sáng hoành tráng để trở thành một đêm nghệ thuật chất lượng cao.

Đạo diễn Việt Tú chia sẻ: 'Lâu nay, người ta cứ quen với cách làm các đêm nhạc từ thiện, đó là ca sỹ xếp hàng ra hát, vì thế chúng tôi muốn làm khác đi. Đó là tổ chức một đêm nhạc mang tính nghệ thuật đúng nghĩa, được đầu tư, biên tập, dàn dựng, tập luyện bài bản, có ý tưởng xuyên suốt và các ca khúc cũng phải nằm trong đường dây ý tưởng đó.

Chúng tôi muốn khán giả đến với Sau mưa lũ ngoài tình cảm chân thành muốn được chia sẻ với đồng bào vùng lũ, họ còn được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc, đó cũng chính là sự tri ân của những người tổ chức đối với những tấm lòng nhân ái của các doanh nghiệp, cá nhân, và cũng là sự trân trọng chính bản thân những nghệ sỹ tham gia chương trình'.
Đêm nhạc Sau mưa lũ đã diễn ra trong một không khí thật sự cảm động, đầy tình yêu thương. Mở màn là ca khúc Cơn bão (Hồng Kiên) và kết thúc chương trình là Hoà nhịp con tim (Huy Tuấn), với thông điệp, 'Hãy coi tai hoạ của thiên nhiên là những thử thách để chúng ta cùng nhau đoàn kết, nắm tay nhau vững bước vượt qua, để sống tốt đẹp hơn và cùng bảo vệ hành tinh xanh cho một tương lai tươi đẹp'.

Ngoài ra những ca khúc như Tôi là người thợ mỏ, Tình ca người thợ mỏ (Hoàng Vân), Về quê (Phó Đức Phương)... như những lời động viên trực tiếp gửi đến bà con vùng Mỏ Quảng Ninh mau chóng vượt qua cơn lũ lịch sử để ổn định cuộc sống, cũng như những gia đình bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ ở Điện Biên vừa qua.
sau mưa lũ
Nhạc sỹ Huy Tuấn cho biết: 'Với số tiền hơn 8 tỉ đồng, chúng tôi dành một phần để hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ vừa qua, số còn lại, chúng tôi sẽ xây những ngôi trường đặc biệt, tức là nó sẽ chịu đựng tốt nhất những cơn bão, lũ để các em học sinh ở vùng cao (Điện Biên), vùng sâu vùng xa (Quảng Ninh) sẽ luôn có ngôi trường vững chãi, không chỉ là nơi học tập mà có thể là điểm tựa vững chãi để các em trú ngụ mỗi khi bão, lũ về.

Chúng tôi sẽ nhờ những kiến trúc sư giỏi, thông thạo trong việc xây dựng các công trình phù hợp với đặc điểm địa chất, khí hậu của các địa phương để có thể xây những ngôi trường tốt nhất cho các em học sinh ở Quảng Ninh và Điện Biên'.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn