Mỹ Linh và 'hành động lạ' trên sân khấu

VideoChủ Nhật, 02/12/2012 08:38:00 +07:00

Đang hát cao trào cô bất ngờ bỏ lửng và mời khán giả hát cùng Hương Ngọc Lan.

Đang hát cao trào cô bất ngờ bỏ lửng và mời khán giả hát cùng Hương Ngọc Lan.

Là một trong số 4 ca sĩ khách mời trong liveshow Con đường màu xanh của Trịnh Nam Sơn, ngay khi xuất hiện Mỹ Linh đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Và không phụ lòng yêu quý đó, diva nhạc Việt đã có hai phần trình diễn rất tuyệt vời.

Ca khúc đầu tiên cô thể hiện là Khi tình bay xa (Trịnh Nam Sơn). Trên sân khấu, Mỹ Linh chia sẻ, cô là người rất hâm mộ những sáng tác của vị nhạc sĩ này. Tuy nhiên, từ trước đến nay cô mới chỉ nghe các tác phẩm của anh, chưa bao giờ có cơ hội thể hiện. 

Mặc dù lần đầu tiên đến với âm nhạc Trịnh Nam Sơn nhưng chất giọng nội lực, đặc biệt là quãng giọng cao đã giúp nữ ca sỹ tóc ngắn thể hiện ca khúc này rất tuyệt vời.

Ở Mỹ Linh toát lên sự sang trọng và đầy mê hoặc trong giọng hát lẫn cách trình diễn giàu cảm xúc trên sân khấu.

Clip phần trình diễn của Mỹ Linh với ca khúc Hương ngọc lan

Ca khúc thứ 2 mà cô lựa chọn – Hương ngọc lan được khán giả hưởng ứng nhiệt tình.

Vốn là ca khúc gắn liền với tên tuổi của Mỹ Linh hơn 10 năm nay nên không ngạc nhiên khi cô xử lý bài hát khá dễ dàng mà không cần sự hỗ trợ của ban nhạc.

Khán giả tại nhà hát Hòa Bình rất thỏa mãn với chất giọng phiêu bồng, đặc biệt là những nốt lên cao sáng, rõ của diva Hà Nội. Tuy nhiên, rất nhiều người bất ngờ khi đoạn kết có cách xử lý “lạ lùng”.

Sau khi lên hết đoạn cao trào với phần lời “Sẽ tiếc mãi nếu biết lúc chớm đông hoa thơm lụi tàn. Để gió mãi cuốn đi,để mãi bâng khuâng, Bâng khuâng nơi anh hẹn với em”, Mỹ Linh đã bỏ lửng một đoạn điệp khúc. Cô chỉ đứng trên sân khấu và ngân nga theo điệu nhạc.

Theo đúng phần nhạc playback đáng lẽ ra, cô sẽ phải hát đoạn điệp khúc. Nhưng vì 1 lý do nào đó, cô đã lựa chọn giải pháp “cứu nguy” - mời khán giả hát thế và sau đó mới tiếp tục trình diễn tiếp một lần nữa đoạn điệp khúc này.

Theo một số ý kiến, Mỹ Linh đã quên lời nên không bắt kịp nhạc để hát. Ngoài ra, cô đã vào chậm so với nhạc nền nên buộc phải chọn cách xử lý là ngân giọng trên sân khấu.

Tuy nhiên, khi liên lạc với Mỹ Linh chị chia sẻ không hề có chuyện chị quên lời bài hát hay vào nhạc chậm.

Giọng ca của Tóc ngắn giải thích rằng thông thường khi thể hiện ca khúc này chị thường hát chung với ban nhạc có nhóm bè và phần hỗ trợ saxophone của nhạc sĩ Hồng Kiên.

Tuy nhiên, do một số yếu tố về ban nhạc, thời gian nên chị buộc phải sử dụng đĩa hát thay. Chính vì không có phần bè, hay phần thổi kèn saxophone nên Mỹ Linh đã chọn cái kết rất mới, dùng những câu phiêu và mời khán giả giao lưu khi kết bài.

Mỹ Linh cũng tâm sự rằng chị không thích hát bằng đĩa nhưng đây là trường hợp bất khả kháng. Mặc dù vậy không chỉ Mỹ Linh và khán giả vẫn cảm nhận được sự căng đầy về cảm xúc khi chị thể hiện ca khúc này.

Có thể nói, phần trình diễn của Mỹ Linh là một trong những tiết mục gây hứng thú nhất cho người xem trong liveshow Con đường màu xanh bên cạnh Hồng Nhung hay Khánh Hà.

Theo 24h
Bình luận
vtcnews.vn