Mỹ lên danh sách 'đồ chơi' cho chiến tranh trong tương lai

Thế giớiThứ Bảy, 13/02/2016 10:13:00 +07:00

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter điểm danh những loại vũ khí hiện đại, thông minh mà quân đội nước muốn sở hữu trong vài thập kỷ tới.

(VTC News) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter điểm danh những loại vũ khí hiện đại, thông minh mà quân đội nước muốn sở hữu trong vài thập kỷ tới.

Những loại bom thông minh hơn nữa, súng điện cỡ nhỏ, xuồng tự lái.. là một số vũ khí với công nghệ tiên tiến mà Bộ trưởng Ashton Carter cho rằng sẽ đóng vai trò quan trọng đối với Mỹ trong vài thập kỷ tới.
Lầu Năm Góc đang muốn sở hữu thêm nhiều vũ khí thông minh, hiện đại
Lầu Năm Góc đang muốn sở hữu thêm nhiều vũ khí thông minh, hiện đại 
Trong dự thảo yêu cầu ngân sách cho quốc phòng năm 2017, ông Carter cho biết, chi phí dành cho nghiên cứu có thể lên đến 71,4 tỷ USD so với 71,3 tỷ USD của năm 2016.

Trong đó, có một số loại vũ khí hiện đại, thông minh mà quân đội Mỹ đang rất muốn sở hữu.

Xuồng tự lái để giám sát các đảo nhân tạo


Ông Carter nói các chiếc xuồng tự lái sẽ được triển khai hàng loạt, chúng có thể làm nhiệm vụ quan sát những hòn đảo nhân tạo đang xây dựng trái phép nơi các thủy thủ gặp nguy hiểm nếu tiếp cận.
Xuồng tự lái của Mỹ đang nghiên cứu
Xuồng tự lái của Mỹ đang nghiên cứu 
Theo Sputnik, hiện nay Trung Quốc đang tổ chức cải tạo, xây dựng trái phép các bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Washington cho rằng mục tiêu của việc làm đó là biến những bãi đá ngầm tự nhiên thành tiền đồn quân sự, tuy nhiên phía Bắc Kinh lại lớn tiếng phủ nhận và nói rằng đó là hoạt động phục vụ mục đích dân sự.

Súng điện nhỏ gọn

Những loại súng điện hiện nay của quân đội Mỹ vẫn còn cồng kềnh và tốn kém trong quá trình vận hành. Hiện nay, lực lượng nghiên cứu của quân đội Mỹ đang hướng đến loại súng nhỏ gọn hơn nhưng có sức mạnh lớn hơn.
Súng điện hiện nay của Mỹ vẫn còn khá cồng kềnh
Súng điện hiện nay của Mỹ vẫn còn khá cồng kềnh 
Mục tiêu cuối cùng là thu nhỏ các loại súng này đủ để gắn vào các bệ súng phía trước của những tàu khu trục trong Hải quân Mỹ hiện nay.

Nếu điều này thành công, những chiến hạm của Mỹ sẽ được tăng cường khả năng phòng thủ. Với khả năng bắn nhanh và chi phí sử dụng thấp, nó sẽ trở thành mối đe dọa với bất cứ ai muốn tấn công các chiến hạm Mỹ.

Bom thông minh thông minh hơn

Ông Carter nhắc đến những loại siêu vi camera vốn đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các điện thoại thông minh hiện nay sẽ được sử dụng để nâng cao khả năng quan sát mục tiêu cho bom thông minh.

Video IS bị tiêu diệt bằng bom thông minh

Đặc biệt, những camera này có thể đặt vào những quả bom đường kính nhỏ để sở hữu được chức năng tìm mục tiêu độc lập thông qua những bộ phận chỉ bé như lòng bàn tay.

Pháo đài bay

Người đứng đầu Lầu Năm Góc cũng tiết lộ thêm, trong thời gian tới họ sẽ biến một trong những loại máy bay lâu đời nhất của mình là B-52 thành một pháo đài di động.

Pháo đài này sẽ sở hữu khả năng khai hỏa mọi loại đầu đạn thông thường hiện nay của quân đội Mỹ.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn