Mỹ Lệ chẳng còn tha thiết với nghề hát

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 08/12/2010 02:30:00 +07:00

(VTC News) – “Thị trường âm nhạc bây giờ bát nháo quá, tôi cảm thấy chẳng còn xứng đáng để mình “hí ha hí hửng” làm bất kỳ điều gì cả!” – Mỹ nhân ngư chia sẻ.

(VTC News) – “Thị trường âm nhạc bây giờ bát nháo quá, tôi cảm thấy chẳng còn xứng đáng để mình hí ha hí hửng làm bất kỳ điều gì!” – "Mỹ nhân ngư" chia sẻ.

Được mệnh danh là một “mỹ nhân ngư” trong âm nhạc với một giọng hát điêu luyện, nhiều biến báo kỹ thuật nhưng giờ đây Mỹ Lệ lại chán nản với nghề hát. Ở thời điểm này, chị mặn mà với việc kinh doanh, thiết kế thời trang hơn…

Bây giờ tôi lười lắm

- Gần đây Mỹ Lệ thường xuyên quên lời ca khúc trên sân khấu, thậm chí có những lúc không chỉ hát sai lời mà còn ngập ngừng không biết mình đang hát tới đoạn nào nữa. Vì sao lại như thế?

- Có một điều mà mọi người ít biết là đầu óc tôi làm nhiều việc quá. Như live show Mỹ Lệ in Symphony vừa rồi tôi phải tự thực hiện tất cả, từ biên tập đến trang phục, đốc thúc nhạc sĩ, nhạc công… nên bị phân tâm bởi quá nhiều chuyện, đến khi lên sân khấu mới ôn bài được. Đó là điều xấu hổ của tôi. Ngay cả đến Vầng trăng đêm trôi mà tôi còn hát mỗi lần mỗi khác, chả cái nào giống cái nào nữa! Tôi là chúa hay quên lời, nhiều khi cố gắng học thuộc rồi lên sân khấu cũng quên tuốt luốt. Có lẽ tính tôi như vậy nên không nổi “bừng bừng” như người ta cũng đúng thôi! (Cười)
Mỹ Lệ

- Chị là một trong số ít ca sĩ được đánh giá là có năng lực và đào tạo chuyên môn bài bản nhưng giờ đây dường như chị lại “tắt lửa lòng” với nghề. Lý do nào khiến chị chán nản như vậy?


- Thật ra thì có rất nhiều lý do tạo nên sự lười biếng trong bản thân tôi. Tuy nhiên có thể kể ra 2 nguyên nhân chính: Hiện giờ tôi đã lập gia đình và có 2 con nhỏ, không thể nào toàn tâm toàn ý lo cho sự nghiệp âm nhạc nữa. Thứ 2 là do thị trường âm nhạc bây giờ bát nháo quá, tôi cảm thấy chẳng còn xứng đáng để mình “hí ha hí hửng” làm bất kỳ điều gì hết! Tuổi thọ bài hát bây giờ cũng ngắn ngủi quá, kể cả diva divo gì đó cũng đến 5,6 tháng là cùng, còn ca sĩ teen thì vài tuần là mất tích luôn rồi! Không còn cái thời mà suốt vài năm liền người ta cứ ra rả Bên em là biển rộng hay Và cơn mưa tới như ngày xưa nữa…

- Thú thật là khi nhìn vào album gần nhất của chị (Nhan sắc - 2009), tôi cảm thấy đó là một bước hẫng so với 3 CD trước. Từ Về với em, Cho nhau một nụ cười đến Mỹ nhân ngư đều rất dồi dào năng lượng...

- Nhan sắc đúng là sự trả nợ khán giả. Thú thật là tôi chưa hài lòng với album đó nhưng không phát hành cũng không được vì đã hứa với người nghe suốt gần 4 năm trời rồi. Mình lỡ phát biểu xong rồi ém nhẹm người ta lại bảo ca sĩ nuốt lời, hứa lèo nữa thì khổ!

 
- 4 năm rưỡi để thực hiện một album đâu phải là một quãng thời gian ngắn, mà chất lượng lại như vậy?


- Lẽ ra tôi có thể phát hành album đó năm 2006 rồi nhưng do một số trục trặc với nhạc sĩ Minh Khang (người chịu trách nhiệm biên tập, hòa âm bài vở cho album - PV) mà tôi bỏ hết tất cả để làm lại Nhan sắc theo một hướng khác. Sau đó một mình tôi phải ôm đồm hết mọi việc mà con thì leo nheo lóc nhóc nên chẳng thể toàn tâm toàn ý được… Cuối cùng hoàn thành sản phẩm là tôi mừng hết lớn rồi chứ đừng nói đến chuyện hay dở!

Tôi và Thu Minh giống nhau ở chỗ nhiều nam tính

- 4 năm sau khi chị hủy bỏ dự án nhạc thị trường với Minh Khang thì người bạn thân của chị lại phát hành album Giác quan thứ 6 chung với nhạc sĩ này, liệu có một sự tiếp nối ý tưởng từ Mỹ Lệ sang Thu Minh?

- Hồi đó khi nghe tôi nói làm album chung với Minh Khang thì Thu Minh phản ứng dữ dội lắm, thậm chí còn không cho tôi làm nữa, Minh bảo: “Chị nghĩ sao mà hát loại nhạc như thế này?”. Nhưng rồi có lẽ Minh bay show nhiều, thấy thể loại nhạc này phù hợp với khán giả hải ngoại nên quyết định làm cùng Minh Khang. Trong số 10 ca khúc của Giác quan thứ 6 thì cũng có những bài mà ngày xưa tôi đã từng thu âm.


- Chị khá thân với Thu Minh, cả 2 cũng khá bốc đồng khi phát ngôn trên báo chí. Vậy chị với Thu Minh, ai bị ảnh hưởng bởi người còn lại?


- Cũng trước khi lấy chồng (khoảng 2003), chị em đi hát, rồi thường tụ tập ăn uống với nhau, thân thiết cũng khoảng 7,8 năm rồi. Tính cách tôi và Thu Minh hoàn toàn khác nhau, từ quan niệm sống đến thẩm mỹ trong âm nhạc. Chỉ có chỗ giống là cả 2 đều… mạnh mẽ, nhiều nam tính thôi.
 

- Năm 2008, Mỹ Lệ bất ngờ giành giải Nghệ sĩ ăn mặc phản cảm từ tạp chí Mốt, chị có nghĩ là mình bị vơ đũa cả nắm cùng Thu Minh?


- Sâu xa trong việc này còn có những điều khác nữa. Tôi và chị Minh Hạnh (Viện trưởng Viện Mẫu Thời trang Fadin, cơ quan chủ quản của Tạp chí Mốt - PV) thân thiết hơn là nhiều người tưởng tượng. Ngày xưa tôi toàn mặc đồ chị Hạnh, lại đồng hương với nhau nên chị Hạnh cũng giúp tôi nhiều… Thực sự tôi với chị Hạnh chưa có một vấn đề gì cả. Giải đó không phải từ chị Hạnh đâu, có thể ê-kip đó thấy tôi làm thời trang họ không thích nên chơi mình cho bõ ghét thôi. Thật sự cho đến bây giờ tôi vẫn thấy giải đó trao cho tôi là hết sức vô duyên, tôi chưa bao giờ ăn mặc phản cảm cả.


- Ôm đồm khá nhiều việc, dạo gần đây chị còn kinh doanh thêm thời trang trẻ em nữa?

- Mặt hàng thời trang cho trẻ em trên thị trường còn bỏ ngỏ, nên tôi muốn bổ sung thêm thôi. Hiện nay quần áo cho trẻ em đa số là các hàng Trung Quốc, còn các mặt hàng nhập khẩu thì lại quá đắt đỏ so với mặt bằng chi tiêu của người dân Việt Nam. Hơn nữa, tôi cũng có con nên tôi hiểu được là cha mẹ luôn muốn con mình đẹp trong mắt mọi người.

- Xin cảm ơn chị!


Khánh Nguyễn(thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn