Mỹ: IS là thủ phạm chính trong nhiều vụ tấn công khủng bố

Thế giớiChủ Nhật, 21/06/2015 07:11:00 +07:00

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 20/6 cho biết số vụ tấn công khủng bố trên toàn thế giới đã tăng 35% trong năm 2014, trong khi số người chết tăng tới 81%.

Theo Đài TNHK, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 20/6 cho biết số vụ tấn công khủng bố trên toàn thế giới đã tăng 35% trong năm 2014, trong khi số người chết tăng tới 81%. 

Thôn tin trên là một phần nội dung trong bản phúc trình thường niên của bộ này nhằm giúp các cơ quan hữu quan đánh giá hiệu quả của các nỗ lực chống khủng bố và điều chỉnh chính sách ứng phó với các mối đe dọa từ khủng bố.
Cảnh sát Anh tăng cường an ninh tại trung tâm London 
Điều phối viên chống khủng bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Tina Kaidanow cho biết nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là thủ phạm của nhiều vụ tấn công nhất. Phúc trình cũng cho biết cuộc xung đột ở Syria đã thu hút nhiều phần tử khủng bố người nước ngoài.
Bản báo cáo cũng nói rằng vụ tấn công trụ sở Quốc hội Canada nằm trong số những vụ tấn công ngày càng tăng của những phần tử khủng bố hoạt động đơn độc, nhưng khó xác định IS hay những nhóm trung thành với nhóm này là thủ phạm.
Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết Iran tiếp tục hỗ trợ các nhóm khủng bố trên khắp thế giới, chủ yếu là thông qua lực lượng Quds của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo. 
Cáo buộc trên được đưa ra trong bối cảnh Washington và các cường quốc thế giới khác đang tiến gần tới thời hạn chót ngày 30/6 để đạt thỏa thuận cuối cùng với Tehran về chương trình hạt nhân của nước này.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn