Mỹ điều tàu sân bay thứ 2 đến bán đảo Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 19/05/2017 11:30:00 +07:00

Hải quân Mỹ đã điều động tàu sân bay USS Ronald Reagan đến bán đảo Triều Tiên tham gia tập trận cùng tàu USS Carl Vinson đang ở đây trong bối cảnh tình hình khu vực không hạ nhiệt.

Việc Mỹ điều tàu sân bay thứ 2 đến bán đảo xảy ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa loại mới đạt độ cao và tầm xa nhất trong những lần thử ở nước này.

My dieu tau san bay thu 2 den ban dao Trieu Tien hinh anh 1

Tàu sân bay Ronald Reagan của Mỹ. (Ảnh: History)

CNN dẫn lời đại diện Hải quân Mỹ, Chuẩn đô đốc Charles Williams, cho biết tàu Ronald Reagan sau khi hoàn thành giai đoạn bảo trì ở cảng Yokosuka, Nhật Bản, đã tiến về bán đảo Triều Tiên.

Sau khi đến nơi, tàu sẽ tham gia hàng loạt cuộc tập trận phối hợp cùng tàu sân bay Carl Vinson và lực lượng địa phương. Tuy nhiên, nội dung diễn tập chính là năng lực cất cánh và thu hồi máy bay an toàn từ mẫu hạm. Tàu Carl Vinson đã ở bán đảo Triều Tiên từ cuối tháng 5 như động thái cảnh báo Bình Nhưỡng trước nhiều dự đoán rằng nước này có thể thử hạt nhân lần 6.

Video: Mỹ điều chiến hạm đến bán đảo Triều Tiên

Tàu Ronald Reagan có chiều dài 333 m, lượng giãn nước hơn 100.000 tấn. Tàu chở hơn 4.500 thủy thủ và khoảng 60 máy bay. Nó được điều động thay thế cho tàu USS George Washington vào năm 2015. Nó hiện là soái hạm của nhóm tác chiến tàu sân bay số 5 và đóng tại căn cứ Yokosuka.

Giới chức quân sự Mỹ không tiết lộ về thời gian cả 2 tàu sân bay sẽ hoạt động bao lâu ở bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, tàu Ronald Reagan sẽ tiếp tục tại khu vực sau khi thời hạn triển khai của tàu Carl Vinson kết thúc.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn