Mỹ điều máy bay không người lái bảo vệ đảo Guam

Thế giớiThứ Tư, 23/08/2017 19:15:00 +07:00

Động thái điều máy bay không người lái bảo vệ đảo Guam của Mỹ được đưa ra sau khi Triều Tiên cảnh báo cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là hoạt động có thể gây nguy hiểm cho Bình Nhưỡng.

Theo Daily Mail, các máy bay không người lái MQ-9 Reaper được chuẩn bị để bảo vệ Guam trong trường hợp bị tấn công. Theo các chuyên gia, hiệu quả của hệ thống này có thể thay đổi thế cờ.

Hệ thống bảo vệ này được phát triển dựa trên các thử nghiệm từ tháng 6/2016. Trong hệ thống này, máy bay không người lái MQ-9 Reaper có chức năng phát hiện việc phóng tên lửa và cung cấp các dữ liệu quan trọng cho tàu chiến hải quân đánh chặn ngoài khơi.

may-bay-khong-nguoi-lai-bao-ve-dao-guam-1

 Hệ thống cảm biến đa phổ MTS. 

Tập trận phòng thủ tên lửa năm 2016 được gọi là Rồng Thái Bình Dương (Pacific Dragon), có sự tham gia của quân đội Nhật, Mỹ và Hàn Quốc. Máy bay MQ-9 Reaper được thử nghiệm trong tập trận này đã chứng tỏ khả năng truy dấu tên lửa đạn đạo hiệu quả.

Đầu tiên, các cảm biến hồng ngoại trên máy bay sẽ phát hiện nhiệt của tên lửa đang bước vào giai đoạn tăng tốc. Bằng cách hoạt động theo cặp, các máy bay không người lái có thể tập hợp dữ liệu của mục tiêu 3D, gửi đến các tàu chiến để đánh chặn.

may-bay-khong-nguoi-lai-bao-ve-dao-guam-2

 Máy bay không người lái MQ-9 Reaper.

Bất chấp những căng thẳng đang diễn ra giữa Mỹ và Triều Tiên, cuộc sống trên đảo Guam vẫn không thay đổi nhiều.

Trước đó, Triều Tiên đe dọa sẽ thực hiện kế hoạch phóng tên lửa đến vùng biển gần đảo Guam, tuy nhiên lãnh đạo Kim Jong-un đã tuyên bố sẽ quan sát thêm các động thái của Mỹ và tạm hoãn kế hoạch này.

Phương Anh (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn