Mỹ điều hai máy bay diệt hạm đến Hawaii

Thế giớiThứ Bảy, 30/09/2017 07:46:00 +07:00

Hải quân Mỹ đưa 2 máy bay Boeing P-8A Poseidons đến căn cứ hải quân ở Hawaii để thực hiện nhiệm vụ cùng các máy bay tuần tra VP-4.

Hải quân Mỹ đã đưa 2 máy bay Boeing P-8A Poseidons có khả năng hạ các tàu biển đến căn cứ hải quân ở Hawaii cùng với phi đội tuần tra VP-4.

Theo Hải quân Mỹ, hai máy bay này đang trên đường đến Oahu, trong khi đó phi đội tuần tra VP-4, hay “Skinny Dragons” đang tạm thời thay phiên làm nhiệm vụ.

may-bay-my-den-hawaii-1

 Máy bay P-8A Poseidon của hải quân Mỹ. (Ảnh: Military.com)

Theo Stars and Stripes, Poseidons được gọi là các máy bay giám sát với một kho các loại radar và cảm biến khác nhau.

Dù vậy nhiệm vụ chính của các máy bay này là diệt tàu và tàu ngầm. Theo hải quân Mỹ, Poseidon gần như là phiên bản quân sự hóa của máy bay hành khách Boeing 737.

Hệ thống cảm biến tân tiến của Poseidons thậm chí có thể được sử dụng để gây nhiễu hoặc nền tảng để thực hiện các cuộc tấn công mạng. Máy bay có cảm biến âm học và cảm biến hydrocarbon có thể ngửi thấy nhiên liệu tàu ngầm theo đúng nghĩa đen.

Dù vậy, máy bay Poseidon thiếu hệ thống dò từ trường bất thường, cách phát hiện tàu ngầm khi đang bay ở độ cao thấp.

Video: Máy bay Mỹ lao vào tâm bão vì sứ mệnh không tưởng

Đầu tháng 8/2017, truyền thông cho rằng Triều Tiên đang đẩy mạnh chương trình tên lửa hạt nhân khởi động từ tàu ngầm của mình.

Trong khi đó, Mỹ thông báo giao nhiệm vụ cho các máy bay Poseidons tại khu vực bờ Tây từ 2016, được xem là một bước quan trọng để chuẩn bị đối phó với Bình Nhưỡng.

Hai máy bay ném bom đến Hawaii sẽ thực hiện nhiệm vụ cùng với máy bay tuần tra VP-4, loại máy bay từ thời Thế chiến II với các chức năng quân sự và giải cứu khác nhau.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn