Mỹ điều 40 xe tăng bọc thép đến sát biên giới Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 08/01/2014 11:04:00 +07:00

(VTC News)- Washington hôm 7/1 cho biết sẽ gửi thêm 800 quân và 40 xe tăng bọc thép đến Hàn Quốc để đề phòng trường hợp xảy ra xung đột với Triều Tiên.

(VTC News) - Washington hôm 7/1 cho biết sẽ gửi thêm 800 quân và 40 xe tăng bọc thép đến Hàn Quốc để đề phòng trường hợp xảy ra xung đột với Triều Tiên.

AFP dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, 800 binh sĩ và 40 xe tăng, xe bọc thép của Tiểu đoàn 1, Trung đoàn bộ binh 12 của Mỹ sẽ được triển khai tại căn cứ Hovey và Stanley ngay gần biên giới với Triều Tiên từ tháng sau.

Mỹ điều xe tăng tới Hàn Quốc đề phòng xảy ra xung đột với Triều Tiên - Ảnh: minh họa 
Quyết định trên được đưa ra sau cuộc hội đàm mới đây giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Hàn Quốc, Yun Byung- Se tại Washington.

Trong suốt cuộc hội đàm cả 2 bên đều tỏ ra vô cùng quan ngại đối với Triều Tiên sau sự kiện nhà lãnh đạo Kim hành quyết người chú rể quyền lực Chang Song-thaek.

Để trấn an đồng minh ruột, Ngoại trưởng Kerry tuyên bố trong cuộc họp báo chung với đồng nhiệm Hàn Quốc: “Chúng tôi cam kết chắc chắn bảo vệ Hàn Quốc thông qua răn đe mở rộng và huy động toàn bộ các khả năng quân sự tại chỗ của Mỹ trong khu vực. Chúng tôi không bao giờ chấp nhận cái gọi là “quốc gia hạt nhân” Triều Tiên. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các khả năng để đối phó với bất cứ mối đe dọa nào”.

Phát ngôn viên Lầu Năm góc, Đại tá Steven Warren cho biết, hiện tại Mỹ có 28.500 quân tại Hàn Quốc và sẽ tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường hiện diện tại đây thông qua quyết định tăng quân vốn đã được “lên kế hoạch từ lâu”.

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn