Mỹ di chuyển nhóm tác chiến tàu sân bay đến gần bán đảo Triều Tiên

Thế giớiChủ Nhật, 09/04/2017 08:44:00 +07:00

Một quan chức hải quân Mỹ ngày 8/4 cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay của nước này sẽ được di chuyển hướng về phía tây Thái Bình Dương gần bán đảo Triều Tiên.

Nguồn tin của Reuters cho biết nhóm tác chiến Carl Vinson, bao gồm một tàu sân bay, sẽ di chuyển từ Singapore vào cuối tuần này tiến về bán đảo Triều Tiên.

download_24

 Chiến đấu cơ F18 của Hải quân Mỹ đậu trên tàu sân bay USS Carl Vinson trong một cuộc tập trận trên Biển Đông ngày 3/3. (Ảnh: Reuters)

Đầu tháng này, Triều Tiên vừa phóng thử tên lửa được cho là tên lửa Scud sử dụng nhiên liệu lỏng.

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định không kích Syria ngay giữa lúc đang chuẩn bị tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình như tỏ tín hiệu cho thấy Mỹ đang áp dụng cách tiếp cận hoàn toàn khác trong các vấn đề quốc tế nóng bỏng và sẵn sàng hành động.

Về vụ không kích Syria, Triều Tiên ngày 8/4 lên án việc làm của Mỹ là “sự gây hấn không thể tha thứ".

“Đó là hành động chống lại một quốc gia có chủ quyền rõ ràng. Thực tế này chứng tỏ quyết định tăng cường sức mạnh quân sự để chống lại các thế lực là điều sáng suốt hàng triệu lần”, hãng KCNA đăng tin.

Triều Tiên xem Syria là một đồng minh chủ chốt. KCNA cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Bashar al-Assad từng trao đổi với nhau và cam kết về mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước.

Video: Mỹ tung video phóng tên lửa vào căn cứ không quân Syria 

Không lâu trước khi bị Mỹ không kích, Tổng thống al-Assad đã cảm ơn ông Kim Jong Un vì “công nhận những thách thức mà người Syria đang đối mặt do khủng bố gây ra và đã khuyến khích Syria vượt qua các khủng hoảng này thành công”.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn