Mỹ đã hoàn tất chiếc tàu ngầm lớp Virginia thứ 6

Thế giớiThứ Hai, 08/11/2010 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Mỹ đã hoàn tất quá trình chế tạo chiếc tàu ngầm nguyên tử tấn công mới California thuộc lớp Virginia. Đây là chiếc tàu ngầm thứ 6 thuộc lớp này.

(VTC News) – Mỹ đã hoàn tất quá trình nghiên cứu và chế tạo chiếc tàu ngầm nguyên tử tấn công mới nhất California thuộc lớp Virginia. Đây là chiếc tàu ngầm thứ 6 thuộc lớp này.

 

Mỹ hạ thủy chiếc tàu ngầm nguyên tử tấn công thứ 6 lớp Virginia. 

Nghi lễ hạ thủy đã được tổ chức long trọng vào ngày 06/11 tại xưởng đóng tàu của Tập đoàn Northrop Grumman ở thành phố Newport News bang Virginia. Tham gia nghi lễ long trọng này có Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, đô đốc Robert Willard cùng các quan chức cấp cao khác.

 

Theo kế hoạch, Mỹ sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm hành trình đối với tàu California vào mùa xuân năm 2011. Cũng như các tàu ngầm cùng lớp khác (Texas, Hawaii và Bắc California), California cũng sẽ được triển khai tại (Trân Châu Cảng) Pearl-Harbor ở Hawaii.

 

Để nghiên cứu vào chế tạo hoàn thiện một chiếc tàu ngầm lớp Virginia Mỹ phải bỏ ra khoảng 2,5 tỷ USD trong khoảng thời gian nhất định. Mỹ dự định sẽ phát triển khoảng 30 tàu ngầm loại này để dần thay thế tàu ngầm lớp Los Angeles trong tương lai.

 

Kết cấu bên trong của tàu ngầm nguyên tử lớp Virginia của Mỹ. 

Khác với các loại tàu ngầm truyền thống khác, tàu ngầm mới nhất lớp Virginia của Mỹ không có kính ngắm quang học mà thay vào đó chúng được trang bị trụ nhòm di động tích hợp máy ảnh điện tử kỹ thuật số.

 

Không chỉ có vậy, các tàu ngầm lớp Virginia của Mỹ không cần tiếp nhiên liệu trong suốt thời gian phục vụ. Điều này sẽ góp phần nâng cao đáng kể khả năng cơ động và tác chiến của tàu.

 

Tàu ngầm lớp Virginia của Mỹ là một trong những tàu ngầm nguyên tử hiện đại nhất thế giới. 

Tàu ngầm lớp này thường có lượng choán nước 7.800 tấn, có chiều dài gần 115 m, biên chế kíp lái 134 người, có thể hoạt động ở độ sâu gần 250 m và phát triển tốc độ tới hơn 25 hải lý (46 km/h) khi hoạt động ngầm. Nó được trang bị ngư lôi, tên lửa hành trình Tomahawk có khả năng đầu đạn hạt nhân.

 

Theo nguồn tin từ Bộ Tư lệnh Hải quân Mỹ cho biết, các tàu ngầm lớp Virginia sẽ cho phép Mỹ duy trì được ưu thế ở dưới nước trong suốt thế kỷ XXI này. Chúng có thể tiêu diệt tàu ngầm, tàu nổi của đối phương, tấn công tên lửa vào các mục tiêu mặt đất, có thể dải mìn, làm nhiệm vụ do thám ven bờ và một số nhiệm vụ khác.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti)
Bình luận
vtcnews.vn