Mỹ chuẩn bị điều tồi tệ nhất cho Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 18/10/2017 10:26:00 +07:00

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Sullivan khẳng định Washington vẫn đang theo đuổi các biện pháp ngoại giao với Triều Tiên, nhưng kêu gọi các nước đồng minh phải sẵn sàng chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

"Mục tiêu của chúng tôi là dùng ngoại giao để giải quyết vấn đề, Tuy nhiên, chúng tôi phải cùng các đồng minh phải chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất trong trường hợp nỗ lực đàm phán thất bại", ông Sullivan nói trong cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Bản Shinsuke Sugiyama tại Tokyo ngày 17/10.

Cũng trong cuộc họp này, 2 nhà ngoại giao nhất trí gây sức ép tối đa lên Triều Tiên nhằm giải quyết căng thẳng liên quan tới chương trình hạt nhân của nước này.

76a0a02314636f6de9b946d66e8056a1

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Sullivan và người đồng cấp Nhật Bản Shinsuke Sugiyama. (Ảnh: AP)

Cuộc họp nói trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn đang có dấu hiệu gia tăng sau hàng loạt các phát ngôn đáp trả của cả hai bên.

Trong một tuyên bố mới đây, quan chức Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng sẽ không nghĩ tới việc ngồi vào bàn đàm phán với Washington chừng nào họ chưa phát triển xong loại tên lửa có khả năng vươn tới bờ Đông của Mỹ.

"Không phải chúng tôi không quan tâm tới các giải pháp ngoại giao. Nhưng trước khi tính tới điểu đó, chúng tôi muốn gửi một thông điệp rõ ràng rằng Triều Tiên có đủ khả năng phòng thủ và tấn công chống lại bất kỳ sự xâm lược nào tới từ Mỹ", CNN dẫn lời quan chức trên cho hay.

Video: Triều Tiên muốn biến bãi thử hạt nhân thành thiên đường du lịch

Trong khi đó, Phó Đại sứ Triều Tiên Kim In-ryong trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 16/10 cảnh báo toàn bộ lãnh thổ Mỹ đều nằm trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên.

"Nếu Mỹ bén mảng tới lãnh thổ Triều Tiên, thì dù chỉ một chút thôi, họ sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt nặng nề ở bất cứ đâu trên thế giới", ông Kim nhấn mạnh.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn