Mỹ bổ nhiệm đại sứ mới tại Việt Nam

Thế giớiThứ Năm, 04/08/2011 03:11:00 +07:00

(VTC News) - Ông David Bruce Shear vừa được bổ nhiệm là đại sứ mới tại Việt Nam, cùng lúc, ông Derek Mitchell trở thành đặc phái viên đầu tiên của Mỹ ở Myanmar.

(VTC News) - Ông David Bruce Shear vừa được Thượng viện Mỹ bổ nhiệm là đại sứ mới tại Việt Nam, cùng lúc, ông Derek Mitchell đã trở thành đặc phái viên đầu tiên của Mỹ ở Myanmar.

Thượng viện Mỹ vào hôm qua đã xác nhận việc phê chuẩn ông David Bruce Shear làm đại sứ mới của Mỹ tại Việt Nam thay thế người tiền nhiệm Michael Michalak. Trước khi được bổ nhiệm, ông Derek Mitchell từng là phó Trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách Các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương. Ông từng làm việc tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Sapporo, Tokyo (Nhật Bản), and Kuala Lumpur (Malaysia).

Ông David Bruce Shear . Ảnh: FP 

Tại Washington, ông làm việc tại Văn phòng Các vấn đề về Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Trong khoảng thời gian từ năm 2008-2009, ông từng giữ cương vị Giám đốc Văn phòng Các vấn đề về Trung Quốc và Mông Cổ. Đến tháng 9/2009, ông được bổ nhiệm làm phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ. Ông David B. Shear chính thức bước vào ngành ngoại giao vào năm 1982.

Ngoài ra, Thượng viện Mỹ cũng đã phê chuẩn cho ông Derek Mitchell – sĩ quân quân đội cấp cao phụ trách các vấn đề Châu Á - Thái Bình Dương - là đặc phái viên đầu tiên của Mỹ ở Myanmar.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Minh Quân


Bình luận
vtcnews.vn