Mỹ bác tin cung cấp vũ khí cho phe chống đối ở Libya

Thế giớiThứ Ba, 08/03/2011 01:54:00 +07:00

(VTC News) – Nhà Trắng khẳng định Mỹ không nhờ Ả Rập Saudi để cung cấp vũ khí cho lực lượng chống đối ở Libya.

(VTC News) – Phát biểu trong buổi thông tin tình hình tại Nhà Trắng ngày 7/3 Thư ký báo chí Nhà Trắng JayCarney khẳng định Mỹ không nhờ Ả Rập Saudi để cung cấp vũ khí cho lực lượng chống đối ở Libya. 

 

Trước đó, có thông tin cho rằng, Mỹ đã đề nghị Ả Rập Saudi cho phép cung cấp vũ khí cho lực lượng nổi dậy ở Libya để chống lại chính quyền, chống lại Tổng thống Muammar Gaddafi. Đây là thông tin từ nhà báo Robert Fisk công bố trên tờ The Independent của Anh ngày 7/3.

Khi được hỏi về vấn đề liệu Mỹ có đề nghị nước nào khác ngoài Ả Rập Saudi để cung cấp vũ khí cho lực lượng nổi dậy ở Libya hay không, Thư ký báo chí Nhà trắng Jay Carney khẳng định, Mỹ không đề nghị bất cứ một quốc gia nào về việc cung cấp vũ khí cho lực lượng nổi dậy ở Libya.

Bên cạnh đó, ông Carney còn nhấn mạnh thêm rằng, sự trợ giúp tương tự dành cho lực lượng nổi dậy chống chính quyền ở Libya là một trong những phương án hành động khi tham gia giải quyết vấn đề xung đột ở Libya hiện nay. Tuy nhiên, ông Carney nêu rõ, nói về chuyện này hiện nay e là quá sớm.

Theo ông Carney, hiện nay chính quyền Mỹ vẫn đang nỗ lực bắt liên lạc với lực lượng nổi dậy ở Libya để biết chính xác những người đứng lên chống lại chính quyền của ông Muammar Gaddafi là ai và họ đang theo đuổi mục đích gì.

Họ là dân thường hay là các phần tử của tổ chức khủng bố Al-Qaeda như Tổng thống Gaddafi đã nhiều lần nhấn mạnh.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)
Bình luận
vtcnews.vn