Mỹ, Anh bác tin chuyến thăm của Tổng thống Trump bị hoãn

Thế giớiThứ Hai, 12/06/2017 11:50:00 +07:00

Văn phòng Thủ tướng Theresa May ngày 11/6 cho biết không có thay đổi nào với chuyến thăm của Tổng thống Trump tới Anh sau thông tin ông không muốn thăm nếu dân Anh phản đối.

Theo Reuters, thông tin này được đưa ra sau khi báo Guardian của Anh đưa tin chuyến đi đã bị hoãn.

Tờ báo Anh dẫn lời một cố vấn ở Phố Downing cho hay trong cuộc điện đàm trong vài tuần trở lại đây, Tổng thống Trump nói với Thủ tướng May rằng ông không muốn chuyến công du diễn ra nếu vẫn có các cuộc phản đối quy mô lớn chống ông.

Nhà Trắng cũng bác bỏ thông tin từ Guardian. Một quan chức Washington nói với Reuters: "Chủ đề này không hề được đưa ra trong cuộc điện thoại". 

My, Anh bac tin chuyen tham cua Tong thong Trump bi hoan hinh anh 1

 Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Theresa May trong cuộc gặp tại Nhà Trắng hồi tháng 1/2017. (Ảnh: Getty)

Hồi tháng 1, nữ thủ tướng mời ông Trump đến thăm Anh khi bà trở thành lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp tân tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng. Trong cuộc họp báo chung khi đó, bà May nói bà đã chuyển lời của nữ hoàng Elizabeth mời ông Trump thăm Anh trong năm nay và bà "vui mừng vì ngài tổng thống đã nhận lời".

Thời điểm cụ thể của chuyến thăm chưa được công bố, song truyền thông Anh nói nó được lên kế hoạch vào tháng 10.

Vai trò truyền thống của Anh trong việc làm cầu nối giữa Mỹ và châu Âu đã trở nên phức tạp hơn kể từ khi Anh bỏ phiếu để rời Liên minh Châu Âu (EU) và Tổng thống Trump thể hiện sự ủng hộ với những chính sách khiến các đồng minh EU nổi giận.

Tháng trước, Anh thất vọng khi Tổng thống Trump quyết định rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris, thỏa thuận quan trọng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu mà các thành viên đã mất nhiều công sức mới đạt được. Anh từng vận động tích cực để ông Trump không đưa ra quyết định này.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận