Mứt bẩn phơi dưới nền đất: Tiêu huỷ 250kg, phạt 1,5 triệu đồng

An toàn thực phẩmThứ Tư, 20/01/2016 09:30:00 +07:00

250 kg mứt bẩn phơi dưới nền đất vừa bị phát hiện ở phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm đã bị tiêu hủy, chủ nhân mứt vi phạm bị phạt 1,5 triệu đồng.

(VTC News) - 250 kg mứt bẩn phơi dưới nền đất vừa bị phát hiện ở phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm đã bị tiêu hủy, chủ nhân mứt vi phạm bị phạt 1,5 triệu đồng.

Theo báo cáo của UBND quận Bắc Từ Liên, đây là kết quả xử lý của UBND phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, đối với chủ cơ sở Hồng Vân, đóng trên địa bàn phường này.

Cơ sở vi phạm do ông Vũ Tiến Lợi làm chủ. Trước đó, ngày 19/1, cơ sở này bị
Đoàn Kiểm tra liên ngành do Cục ATTP (Bộ Y tế) phát hiện đã phơi mứt mất vệ sinh, không đúng quy định.

Mứt bẩn tại phường Xuân Tảo.
Chỗ phơi mứt được che chắn bằng một hàng rào sắt lớn, bên trong sân ngổn ngang mứt được chủ cơ sở phơi trên nền, cách đất chỉ là tấm bạt mỏng.

Bên cạnh sân phơi mứt Tết là bụi rậm um tùm, cùng nhiều xô chậu ngổn ngang được dùng để ngâm tẩy nguyên liệu sau khi đã phơi. Gần đó là một bãi rửa xe ô tô, nước văng tung tóe, xung quanh đất ẩm ướt, bẩn thỉu.

Nhiều người trong đoàn kiểm tra không khỏi rùng mình trước cảnh tượng này. Mứt Tết được sản xuất tại đây là những loại mứt truyền thống như mứt bí xanh và mứt đu đủ.

Khi đoàn kiểm tra đến, chủ cơ sở sản xuất mứt bẩn này đã bỏ đi nên tạm thời cơ quan chức năng chưa phát hiện ra ai là chủ của số lượng mứt bẩn đang phơi tại đây.

Hữu Bằng

Bình luận
vtcnews.vn