Muốn "xích lại gần nhau" đêm Giáng sinh hãy làm eggnog

Góc của nàngThứ Năm, 10/12/2015 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Noel trong mơ của mình rất đơn giản, chỉ cần cùng người ấy ở bên trò chuyện, nhâm nhi li eggnog ấm nóng là được. Còn các bạn thì sao?

[VTC News] - Noel trong mơ của mình rất đơn giản, chỉ cần cùng người ấy ở bên trò chuyện, nhâm nhi li eggnog ấm nóng là được. Còn các bạn thì sao?

Ngoài chocolate nóng thì eggnog cũng là món thức uống yêu thích của mình mỗi khi thời tiết trở lạnh. Đêm Giáng sinh mà pha món này cho người ấy thì đảm bảo "thu hẹp" khoảng cách đáng kể luôn ấy chứ, các bạn cứ thử mà xem!

Đây là món cocktail làm từ sữa, kem, đường và lòng đỏ trứng, có thể kết hợp với quế hay nhục đậu khấu, thêm rượu Brandy, Rhum hay Whisky. Eggnog được định nghĩa là “trứng trong một chén nhỏ”, rất phổ biến tại nước Anh trong những năm 1800.

Người ta tin rằng “nog” xuất phát từ chữ “đồ để đo lường”, đây là một cụm từ tiếng Trung dùng để mô tả một chiếc cốc nhỏ có quai bằng gỗ thường dùng để đựng rượu. Món ăn này xuất hiện rất nhiều trong dịp lễ Giáng Sinh tại Anh, Mỹ hay Canada.

Nguyên liệu:

 

- 6 quả trứng gà

- 1 chén đường trắng hoặc đường siro

- ½ thìa cà phê muối

- 500ml sữa tươi

- 500ml kem tươi

- 2 thìa chiết xuất vanilla

- 2 thìa rượu Rhum (tùy chọn)

- ½ thìa nutmeg (bột nhục đậu khấu)

Cách làm:

Lấy tô đập trứng vào, đánh tan. Sau đó thêm đường và muối, đánh tiếp cho bông bọt lên, bạn nên dùng máy đánh sẽ dễ dàng hơn.

Cho tiếp 1/2 sữa và 1/2 kem tươi vào, đổ hỗn hợp vào nồi, đặt lên bếp đun nhỏ lửa, khuấy đều cho đến khi hơi sánh lại. Không đun sôi bạn nhé!

Rót hỗn hợp trở lại tô, thêm chiết xuất vanilla, rượu Rhum, bột nhục đậu khấu và phần sữa còn lại vào, khuấy đều. Đậy lại rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2 giờ.

Trước khi dùng, bạn lấy nửa phần kem tươi còn chừa lại từ đầu ra, đánh cho nổi bông.

Chia eggnog ra các li rồi cho kem tươi đánh bông lên trên, rắc thêm bột nhục đậu khấu. Với phần chuẩn bị này bạn có thể mời 10 - 12 vị khách cùng thưởng thức.

Eggnog thơm nóng, béo ngậy khiến người ta cảm thấy thư thái hơn trong những ngày mùa đông lạnh lẽo. Món đồ uống này cực phù hợp để bạn và người ấy ngồi bên nhau trong đêm Giáng sinh. Nếu như không ra ngoài đi chơi Noel, làm món đồ uống này và cùng nhâm nhi với người yêu quả là điều thú vị đúng không nào!

Red Velvet

Bình luận
vtcnews.vn