Muốn sức khỏe 'vô biên', hãy tham khảo 9 khung giờ hoàng đạo này

Sức khỏeThứ Tư, 07/12/2016 06:34:00 +07:00

Đơn cử như không phải ăn hoa quả lúc nào cũng được, uống sữa lúc nào cũng tốt..., mọi việc bạn làm chỉ phát huy hết tác dụng khi bạn đặt chúng vào đúng khung giờ 'hoàng đạo'.

Giờ hoàng đạo là gì? Giờ hoàng đạo có ảnh hưởng hưởng gì đến cuộc sống của bạn?... là những câu hỏi còn gây nhiều ý kiến trái chiều. Bạn hãy tham khảo các khung "giờ hoàng đạo" sau để có thể chăm lo sức khỏe cho tốt...

1.Thời điểm tắm - Trước khi ngủ

Buổi tối trước khi ngủ, bạn nên ngâm mình trong bồn tắm với nhiệt độ nước 35-45 độ C. Nước ấm khiến cơ bắp và các khớp trên cơ thể được thư giãn, tuần hoàn máu tăng, giúp bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn.

2.Thời điểm đánh răng - 3 phút sau bữa ăn

Bởi thời điểm này, các vi khuẩn đường miệng bắt đầu phân hủy thức ăn dư thừa, sản sinh axit ăn mòn, hòa tan men răng khiến răng dễ bị tổn thương.

9-khung-gio-hoang-dao-chuan-cho-9-viec-ma-ai-cung-phai-lam-moi-ngay_694798

 Hãy đánh răng sau khi ăn khoảng 3 phút.

3.Thời điểm uống sữa - Trước khi ngủ

Sữa giàu canxi, bạn nên uống trước khi ngủ để bù đắp cho tình trạng thiếu máu do thiếu sắt về đêm, từ đó giúp xương chắc khỏe, đồng thời sữa có tác dụng giúp chúng ta dễ ngủ hơn.

4.Thời gian ăn hoa quả - 1 tiếng trước khi ăn cơm

Hoa quả thuộc loại thực phẩm sống, nếu sau khi ăn thức ăn sống mà dùng thức ăn chín, các tế bào máu trắng trong cơ thể không thể gia tăng, có lợi cho việc bảo vệ hệ thống miễn dịch của cơ thể.

9-khung-gio-hoang-dao-chuan-cho-9-viec-ma-ai-cung-phai-lam-moi-ngay_694315

Nên ăn trái cây 1 tiếng trước khi ăn cơm. 

5.Thời gian uống trà - 1 tiếng sau khi ăn cơm

Không ít người sau khi ăn cơm thích uống ngay một cốc trà nóng, như vậy là phản khoa học, vì các acid tannic trong trà có thể kết hợp với sắt trong thức ăn để tạo thành muối sắt không hòa tan, cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể, thời gian dài có thể gây ra thiếu máu.

6.Thời gian phơi nắng - từ 8 đến 10 giờ sáng

Ngoài ra, khung giờ 16-19 giờ cũng là khoảng thời gian lý thưởng để bạn phơi nắng dưỡng sinh. Vì thời gian này, tia tử ngoại A trong ánh nắng mặt trời có thể khiến cơ thể sản xuất vitamin D, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống bệnh lao và có khả năng ngăn ngừa loãng xương, giảm tỷ lệ mắc bệnh xơ vữa động mạch.

9-khung-gio-hoang-dao-chuan-cho-9-viec-ma-ai-cung-phai-lam-moi-ngay_69436

Từ 10h sáng đến 4h chiều là thời điểm bạn tuyệt đối không nên phơi nắng, dù thời tiết có đẹp. 

7.Thời gian ngủ - 13 giờ, 22 giờ

Thời gian ngủ trưa tốt nhất bắt đầu từ 13 giờ, đây là thời điểm cơ thể dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, dễ chìm sâu vào giấc ngủ nhất. Buổi tối, thời gian lý tưởng để ngủ là từ 22-23 giờ vì thời gian ngủ sâu nhất là từ 24-3 giờ sáng hôm sau.

8.Thời gian thể dục - Chiều tối

Tập thể dục lúc trời chập tối sẽ phát huy được hết thể lực của con người và khả năng thích ứng của cơ thể. Ngoài ra, đây cũng là khoảng giờ gian mà các giác quan như vị giác, thị giác, thính giác... nhạy cảm nhất, khả năng điều phối của toàn thân là mạnh nhất. Đặc biệt nhịp tim và huyết áp đều tương đối ổn định, rất thích hợp với việc luyện tập thể dục thể thao.

9-khung-gio-hoang-dao-chuan-cho-9-viec-ma-ai-cung-phai-lam-moi-ngay_694941

Tập thể dục buổi chiều tối giúp cơ thể dễ thích ứng hơn. 

9.Thời gian dưỡng da - Buổi tối trước khi ngủ

Sự trao đổi chất của da diễn ra từ 24 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Vì vậy trước khi ngủ, sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc da là tốt nhất, nó có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất bảo vệ làn da khỏe mạnh.

(Nguồn: phununews.vn)
Bình luận
vtcnews.vn