“Muốn nói lời yêu em” những điều có thể bạn chưa biết

Tổng hợpThứ Bảy, 04/09/2010 11:47:00 +07:00

Đây cũng là tác phẩm đầu tiên được Ekip3I thực hiện với nội dung mang tính xã hội đen và sẽ là một món mới trong thực đơn của “Ekip3I Fans”

So với những số của Ekip3I trước đây, “Muốn nói lời yêu em” của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc có rất nhiều điểm khác: Không đơn thuần là một video clip ca nhạc mà là một phim ca nhạc, không đơn thuần chỉ có một ca khúc mà có tới ba ca khúc được sử dụng trong một chương trình. Đây cũng là tác phẩm đầu tiên được Ekip3I thực hiện với nội dung mang tính xã hội đen và sẽ là một món mới trong thực đơn của “Ekip3I Fans”, đánh dấu chương trình phát sóng số thứ 10 của Ekip3I.

 

 

Tóm tắt nội dung…

 

Phim ca nhạc “Muốn nói lời yêu em” được xây dựng trên nền của ba ca khúc: “Anh chờ em”, “Muốn nói lời yêu em” của Ưng Hoàng Phúc, và ca khúc “Wishky lullaby” với nội dung xoay quanh ba nhân vật chính: Phúc, Trinh và An.

Bộ phim bắt đầu bằng cảnh quay Phúc bị băng nhóm của Trinh truy đuổi. Khi trốn được vào cửa hàng  của một cô gái tên An, Phúc đã ở trong tình trạng bị thương nặng và gần như bất tỉnh.

An là một cô gái có tính cách mạnh mẽ khiến người đối diện luôn có cảm giác cô già trước tuổi. Cách đây tám năm, trong một lần truy bắt tội phạm, anh trai cô đã bị sát hại. Mặc dù vậy, tên tội phạm đã không phải chịu bất cứ hình phạt nào trước pháp luật bởi hắn đã kịp trốn sang một nước không có luật dẫn độ. Với An, đó không chỉ là anh trai, mà còn là cha, là mẹ, là người quan trọng nhất trong cuộc đời cô. Bản thân là một người dễ rung động, nhưng nỗi đau quá lớn ấy đã khiến An phải tự tạo cho mình một vỏ bọc xa cách để chống chọi lại tất cả những va đập của cuộc đời… Cô luôn hận những kẻ thuộc thế giới ngầm…

Không đành lòng làm ngơ trước tình cảnh của Phúc, An cứu anh, nhưng cô luôn giữ một khoảng cách nhất định. Phúc đã khiến mọi ký ức của An sống lại, đã động chạm tới cả hai con người đang tồn tại trong cô, khiến cuộc sống của cô thay đổi. Nhưng thay đổi lớn nhất lại là khi cô nhận ra trong lòng mình vừa muốn tránh xa Phúc lại vừa muốn… gần anh hơn.

Nhân vật chính thứ ba của bộ phim là Trinh. Hai mươi tuổi, Trinh trẻ trung, xinh đẹp và là … trùm của một băng đảng xã hội đen đối nghịch với băng đảng của Phúc. Nhưng Trinh yêu Phúc, yêu vô điều kiện, yêu dâng hiến và yêu đến mất hết cả lý trí… Trinh sẵn sàng làm đủ mọi cách để loại ra khỏi cuộc sống những kẻ chen vào tình cảm của cô và Phúc, bất kể kẻ đó là ai… Thậm chí, chỉ cần “động” đến Phúc, dù với hình thức nào, Trinh cũng sẵn sàng xuống tay.

Khi Phúc bắt đầu cảm nhận được những cảm xúc anh chưa bao giờ gặp, sống một cuộc sống anh chưa bao giờ sống… bên cạnh An, thì cũng là lúc Trinh tìm được đến nhà An… Và từ đây, điểm nổ của câu chuyện bắt đầu…

 

 

Một góc nhìn khác với thể loại phim xã hội đen…

 

Khi gửi hai ca khúc “Anh chờ em” và “Muốn nói lời yêu em” tới Ekip3I để thực hiện clip, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã gợi ý ý tưởng xây dựng một câu chuyện mở ở bài thứ nhất, và giải quyết nốt câu chuyện ở bài thứ hai. Tuy nhiên, đạo diễn Thiên Anh vẫn muốn có một chút gì đó lạ hơn thế nữa cho lần kỉ niệm số phát sóng thứ 10 này…

Một lần nghe Wishky Lullaby, những giai điệu buồn của ca khúc này đã khiến Thiên Anh nghĩ tới kịch bản câu chuyện về một kẻ giang hồ muốn hoàn lương. Hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong tâm trí anh là một cô gái trẻ, mỗi sáng cô thức dậy với những âm điệu buồn của Wishky lullaby. Và từ đây, những nhân vật khác với những câu chuyện của riêng mình dần dần được vị đạo diễn trẻ phôi thai, hình thành…

Thông thường, khi xem những bộ phim hay những video clip về xã hội đen, khán giả luôn bị ấn tượng mạnh bởi những hình ảnh đậm chất “action” như:  đánh đấm, máu me, đuổi bắt… rồi hình ảnh những anh chàng áo đen, kính đen… lạnh lùng đi hùng dũng trên phố. “Nhưng tôi muốn có một góc nhìn nào đó khác…”, đạo diễn Thiên Anh trầm ngâm.

Xây dựng nội dung kịch bản một câu chuyện về thế giới ngầm theo cách của riêng mình, Thiên Anh đã đẩy tất cả những cảnh rượt bắt, máu me, những pha biểu diễn hành động, những hình ảnh sát thủ lạnh lùng… trở thành một yếu tố… rất phụ trong phim. Điểm cốt lõi vị đạo diễn trẻ muốn khán giả đọng lại trong tâm trí sau khi xem tác phẩm của mình là nội dung câu chuyện, là những biến đổi về tâm lý hay đấu tranh về nội tâm của nhân vật khi phải đứng giữa ranh giới của hai chiến tuyến giữa thiện và ác, giữa yêu và hận, giữa sống và chết… “Đó gần như là một sự thử nghiệm của Ekip3I. Làm phim xã hội đen mà ít cảnh hành động, bắn giết… xưa nay vốn ít. Nhưng hãy thử nghĩ, nếu bạn xem 1 bộ phim kiểu XHD mà tiết tấu khá chậm, và điểm nhấn lại là sự hành xử bất thường và những cảm xúc “khó chịu” của các nhân vật… thì sẽ thế nào nhỉ? Phim thuộc thể loại hành động ở Việt Nam đang dần có những bước tiến rất đáng được công nhận, nhưng với kinh phí eo hẹp của một video clip vẫn thường bị gắn(oan) mác “Clip truyền hình” thì để “hoành tráng” là điều không thể. Thế nên, “một cách nghĩ khác” là sự lựa chọn của tôi! Có thể sẽ nhiều người không thích, phản đối cách làm của tôi, nhưng đó cũng là một điều rất tốt cho mọi sự thử nghiệm. Và lời chê thì luôn là một động lực.”, vị đạo diễn trẻ khẳng định.

Không những kẻ áo đen hùng dũng đi trên phố, không cửa hàng sang trọng, không bối cảnh long lanh… Những hình ảnh trong “Muốn nói lời yêu em” đều được thực hiện rất đơn giản, bình dị trên nền bối cảnh lộn xộn, cũ mốc… Nhưng Thiên Anh hi vọng tông màu của cả câu chuyện sẽ khiến cho những bối cảnh lộn xộn ấy trở nên hấp dẫn, mang lại một góc nhìn, một cảm nhận mới nào đó thú vị cho người xem. Và cũng có thể, sau bộ phim ca nhạc ngắn này, sẽ có nhiều hơn những người yêu thích ca khúc… Wishky lullaby!

 

 

Nhìn lại chặng đường đã qua của Ekip3I

 

Tính cả phim ca nhạc “Muốn nói lời yêu em”, Ekip3I đã đi qua được chặng đường 10 số phát sóng đầu tiên. Một con số tuy không lớn nhưng đánh dấu những nỗ lực không ngừng nghỉ của những người thực hiện chương trình….

BTV Phương Anh chia sẻ: “Đây là một chương trình truyền hình phát sóng định kỳ, phải lo ca khúc cho từng số một chứ không có “lương khô” dự trữ, chính vì thế sức ép thời gian phát sóng với những người trong ekip thực hiện rất lớn”.

Để thực hiện được một video clip hoàn chỉnh, bắt buộc phải qua các khâu: tìm ca khúc, liên hệ ca sĩ, xây dựng kịch bản, tìm bối cảnh quay, ghi hình và làm hậu kỳ. Thông thường, một video clip ca nhạc trên thị trường phải thực hiện trong một tháng, một quý, thậm chí là lâu hơn, trong khi Ekip3I chỉ có một tuần để hoàn thiện tất cả các khâu cho sản phẩm phát sóng của mình. “Thị trường âm nhạc không phải lúc nào cũng có ca khúc mới có chất lượng tốt để thực hiện làm video clip. Hơn nữa, các ca khúc hay lại thường là sản phẩm của thị trường âm nhạc phía Nam, vì vậy việc thỏa thuận sắp xếp thời gian quay clip giữa ekip với ca sĩ cũng là cả một vấn đề”, Phương Anh bộc bạch.

Không những chú trọng tạo ra hình ảnh và góc quay đẹp, những người thực hiện Ekip3I còn cố gắng tạo ra một dấu ấn, một bản sắc cho riêng mình bằng việc chú trọng vào nội dung của từng video clip. Tuy nhiên, theo như chia sẻ của đạo diễn Thiên Anh thì việc duy trì sáng tạo những câu chuyện có đầu có cuối, những hình ảnh động chạm được tới cảm xúc của khán giả cho những số của Ekip3I cũng không phải là điều đơn giản chút nào. Vị đạo diễn trẻ này giải thích: “Mặc dù format của Ekip3I là sẽ thực hiện các nội dung video clip dựa trên ý tưởng khán giả gửi về, nhưng thực tế lại có rất nhiều điều không như ý. Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã nhận được hàng nghìn email, thư tay… ý tưởng của khán giả, nhưng dường như khán giả rất hay… gặp nhau về ý tưởng. Hơn nữa, rất nhiều ý tưởng tuy hay nhưng lại không có tính khả thi, điều kiện sản xuất thực tế không cho phép thực hiện được. Ngay cả Hollywood, có những ý tưởng cũng không thể ngay lập tức hiện thực hóa. “Avatar” của James Camaron cũng phải thai nghén, ấp ủ tới 14 năm sau mới có cơ hội chào đời cơ mà!”.

Ngần ấy khó khăn, ngần ấy cản trở… nhưng bằng sự đam mê, nhiệt huyết, bằng tình cảm dành cho những khán giả của mình, Ekip3I vẫn đều đặn lên sóng 2 tuần 1 lần. Và phần thưởng dành cho họ chính là lòng tin với kênh ca nhạc tương tác iTV của các ca sĩ ngày càng lớn hơn, số lượng khán giả yêu thích chương trình cũng ngày một nhiều hơn….

Khánh Toàn

Ảnh: Hồ Quang

Bình luận
vtcnews.vn