Muôn ngàn lý do cầu thủ Việt gia nhập showbiz

Thể thaoThứ Hai, 16/11/2015 11:00:00 +07:00

Thời gian gần đây, một số cầu thủ Việt Nam như Mạc Hồng Quân, Nguyễn Công Phượng có thêm nguồn thu nhập từ các hoạt động bên ngoài sân cỏ, mang đậm tính showbiz

Thời gian gần đây, một số cầu thủ Việt Nam như Mạc Hồng Quân, Nguyễn Công Phượng... có thêm nguồn thu nhập không nhỏ từ các hoạt động bên ngoài sân cỏ, mang đậm tính “showbiz”. 

Họ bất chấp những áp lực và scandal luôn rình rập xảy ra để dùng chính “showbiz” làm chất liệu tô điểm thương hiệu của mình trong mắt các CLB ngoại.

“VÂNG, TÔI LÀ NGƯỜI NỔI TIẾNG!”

Trước đây, làng bóng đá Việt Nam lâu lâu mới có dịp chứng kiến cầu thủ nào đó nhận được hợp đồng đóng quảng cáo cho các nhãn hàng lớn, còn những scandal liên quan đến chuyện đời tư của giới cầu thủ thì càng hiếm xuất hiện trên mặt báo. 
Ngoài bóng đá, Hồng Quân còn thu hút giới truyền thông bởi vẻ ngoài điển trai
Ngoài bóng đá, Hồng Quân còn thu hút giới truyền thông bởi vẻ ngoài điển trai 

Nguyên nhân là bởi quan niệm coi những hoạt động bên ngoài sân cỏ là chuyện cá nhân và “có kể cũng không ai nghe” của những người theo nghiệp quần đùi, áo số. 

Nhưng trong khoảng 1 năm trở lại đây, làng bóng đá nội chứng kiến liên tiếp những lần chuyện đời tư của các cầu thủ nổi tiếng bị các phương tiện truyền thông, nhất là ở lĩnh vực giải trí đưa ra trước dư luận và trở thành những scandal khiến người trong cuộc đối mặt không ít áp lực. 

Tiêu biểu nhất chính là các cầu thủ Mạc Hồng Quân và Nguyễn Công Phượng. Bộ đôi tiền đạo của U23 Việt Nam tại SEA Games 28 không chỉ được công chúng dõi theo từng pha bóng trên sân mà từng chuyển động trong cuộc sống của họ, trong đó có cả chuyện tình cảm, cũng được cập nhật không thiếu chi tiết nào. 

Việc luôn phải “đề phòng”  để không dính tới scandal từng một thời là nỗi sợ hãi của không ít cầu thủ, nhưng với những người trẻ như Hồng Quân, Công Phượng thì điều này dần trở thành thứ “gia vị” cho cuộc sống của họ - những cầu thủ ngôi sao trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. 

Sau không ít những rắc rối phải trải qua chỉ vì bản thân là người nổi tiếng, Mạc Hồng Quân tỏ ra bình thản khi nói đến khái niệm này: “Vâng, tôi và nhiều đồng đội ở ĐT Việt Nam hiện nay luôn nhận được sự quan tâm của dư luận, kể cả chuyện đời tư. 

Tôi không coi đó là phiền toái mà trái lại còn giúp tôi cảm thấy phải sống có trách nhiệm hơn với bản thân và xã hội. Hơn nữa, sự nổi tiếng cũng mang cho tôi nhiều điều tốt đẹp chứ không phải chỉ là những rắc rối!”
Cầu thủ Việt gia nhập showbiz giúp họ cải thiện đáng kể thu nhập
Cầu thủ Việt gia nhập showbiz giúp họ cải thiện đáng kể thu nhập 

GIẤC MƠ XUẤT NGOẠI

Những điều tốt đẹp như cách nói của Mạc Hồng Quân chính là nguồn thu nhập “tay trái” khi cầu thủ này nhận lời góp mặt trong các sự kiện, đóng quảng cáo và thậm chí là phim truyền hình. 

Với mức độ “hút khách” của những ngôi sao bóng đá như Hồng Quân hay Công Phượng thì mức thù lao mà họ nhận được là không hề nhỏ. Hồi năm 2013, mới chân ướt chân ráo về nước, Hồng Quân đã có thể bỏ túi khoản thù lao lên đến 300 triệu đồng khi nhận lời làm đại sứ thương hiệu cho một nhãn hiệu nước giải khát. 

Công Phượng cũng có thể “sống khoẻ” theo cách kể trên dù mặt bằng lương tại HA.GL chỉ ở mức vừa phải. Nhiều cầu thủ khác như Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn... sau những lần đi đóng quảng cáo, dự sự kiện cũng dần nhận ra rằng những hoạt động này không chỉ giúp họ có thu nhập “tay trái” mà khi được coi là những “người của công chúng” thì tên tuổi của mỗi người trong mắt giới truyền thông cũng được nâng lên thấy rõ. 

Điều này không phải là niềm vui phù phiếm của họ mà rất thực tế là mang đến cơ hội để các cầu thủ này được sắm vai những “cầu thủ quốc tế”. 

Bởi lâu nay, mỗi khi các đội bóng nước ngoài muốn chiêu mộ cầu thủ Việt Nam thì ngoài yếu tố chuyên môn, người “lọt mắt xanh” của các đội bóng ngoại quốc ắt phải là một cái tên hút khách trong mắt truyền thông và dư luận. 

Chính vì thế, các ngôi sao 9x kể trên đang ngày càng có ý thức chăm chút hình ảnh bản thân hơn nhằm “ghi điểm” trong mắt các nhãn hàng cần quảng bá sản phẩm, các ngôi sao tuổi 9x của bóng đá Việt Nam còn coi việc làm đẹp “thương hiệu” là chìa khoá giúp họ thoả được giấc mơ ra nước ngoài thi đấu. 

Ví dụ tiêu biểu là trường hợp của Công Phượng khi mà một trong những tiêu chí giúp anh được các CLB Nhật Bản theo đuổi và quyết tâm chiêu mộ là vì từ khoá “Công Phượng” quá... hút khách ở Việt Nam nên có cầu thủ này chẳng khác việc các thương hiệu của xứ hoa anh đào có cây cầu vững chắc để đổ bộ vào thị trường Việt Nam.
Ngoại binh Van Bakel cũng không thoát khỏi làn sóng cầu thủ Việt gia nhập showbiz
Ngoại binh Van Bakel cũng không thoát khỏi làn sóng cầu thủ Việt gia nhập showbiz 

CÁC NGOẠI BINH CŨNG THÀNH “SAO GIẢI TRÍ”

Các ngoại binh có ngoại hình điển trai tại V-League mà tiêu biểu nhất là Danny van Bakel (ảnh) từ lâu đã được coi là gương mặt ăn khách của làng giải trí. Ngay cả cầu thủ mới đến Việt Nam được nửa năm như chân sút Marko Simic cũng đang tạo nên “cơm sốt” trong giới showbiz. 

Thậm chí, dù chưa tìm được CLB mới sau mùa giải 2015 thì Simic vẫn đang sống khoẻ nhờ thu nhập từ đóng MV ca nhạc, biểu diễn thời trang...

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn