Muốn mảnh mai, hãy ngồi vào bàn ăn

Sức khỏeThứ Sáu, 03/06/2011 06:31:00 +07:00

(VTC News) - Ăn tại bàn ăn có thể là một giải pháp đơn giản để giảm khẩu phần ăn vặt.

(VTC News) - Ăn tại bàn ăn có thể là một giải pháp đơn giản để giảm khẩu phần ăn vặt.

Phương pháp giảm cân hiệu quả tiếp tục được những người phụ nữ ấp ủ ý tưởng trở nên mảnh mai săn lùng. Tuy nhiên, dù bạn chọn chế độ ăn uống nào, cách bạn ăn cũng có thể ảnh hưởng đến việc tăng cân.

Ngồi ăn trước truyền hình hay máy tính khiến bạn không kiểm soát được khẩu phần ăn, không tập trung thưởng thức món ăn và nhai không kỹ 

Nghiên cứu được một nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Birmingham, Anh tiến hành cho thấy rằng ăn tại bàn có thể giúp bạn giảm cân. Bởi vì trong khi ăn một bữa ăn tại bàn, bạn thực sự tập trung vào thưởng thức hương vị và kết cấu, độ giai, dòn… của món ăn.

Ăn tại bàn ăn có thể là một giải pháp đơn giản để giảm phần ăn vặt. Tiếp theo, bạn vừa ăn vừa xem truyền hình thì như thế nào?

"Chúng tôi nghĩ rằng điều này liên quan tới bộ nhớ và cách ăn ảnh hưởng đến lượng thức ăn của chúng ta. Lý do tại sao người ta ăn nhiều hơn sau khi xem truyền hình, đó là vì có sự rối loạn của việc mã hóa về thức ăn ở trong bộ nhớ", Suzanne Higgs, một nhà tâm lý học và là một trong những nhà nghiên cứu từ Đại họcBirmingham cho biết theo trích dẫn từ Idiva.com.

Ăn tại bàn ăn hóa ra tốt hơn nhiều bởi vì nó có thể điều chỉnh kích thước suất ăn phù hợp. Tất nhiên, để chế độ ăn uống của bạn có hiệu quả. Hãy thử mấy mẹo sau đây để thiết lập bốn thói quen ăn uống tốt, để kiểm soát trọng lượng tốt hơn.

1. Cố gắng ăn tối trên bàn

Thường thì một người ăn vội vàng vào bữa sáng và ăn trưa tại nơi làm việc. Như vậy, thời gian chính xác nhất có thể được sử dụng để ăn tại bàn là trong bữa ăn tối.

Hãy cố gắng làm điều đó thường xuyên, vì ăn uống tại bàn ăn giúp bạn thư giãn và thưởng thức các món ăn.

2. Ăn với gia đình

Ngoài việc có thể sum họp với gia đình, bữa ăn tối trên bàn với các thành viên gia đình trở thành một thời điểm dễ chịu. Trong khi chia sẻ những câu chuyện liên quan đến cuộc sống hằng ngày, đây cũng là thời khắc gần gũi cho mọi thành viên trong gia đình.

3. Tránh ăn trong khi di chuyển

Một người ăn trong khi di chuyển có xu hướng không cảm thấy hài lòng ngay cả khi dạ dày đã đầy. Đó là bởi suy nghĩ của họ không tập trung khi ăn uống. Do đó, một giờ sau khi ăn, thường đã có mong muốn ăn đồ ăn nhẹ.

4. Không nhai quá nhanh

Những bữa ăn trưa thường diễn ra trong thời gian rất ngắn, bạn có xu hướng vội vàng khi nhai. Do đó cơ thể không tiêu hóa tốt thực phẩm bạn tiêu thụ.

Carbohydrate và chất béo khác được hấp thu tốt hơn nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh hơn. Do đó, nhai thức ăn từ từ sẽ làm cho thức ăn được nghiền nát và tạo thuận lợi cho tiêu hóa. 

Lyli (Theo Vivanews)

Bình luận
vtcnews.vn