Muốn lướt web an toàn, 5 điều cần nhớ

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 24/12/2010 06:00:00 +07:00

Đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia bảo mật nhằm giúp bạn có thể tự bảo vệ máy tính khỏi mã độc và tin tặc.

Đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia bảo mật nhằm giúp bạn có thể tự bảo vệ máy tính khỏi mã độc và tin tặc.

Luôn cập nhật bản vá lỗi

Hãy chắc chắn bạn chạy trình Windows Update cũng như các tính năng cập nhật phần mềm trong các chương trình khác mà bạn dùng hằng ngày.

Đừng nghĩ rằng máy tính có phần mềm bảo mật là trở nên an toàn tuyệt đối. 

Dùng mật khẩu thông minh

Không nên dùng chỉ một mật khẩu cho nhiều ứng dụng khác nhau. Bạn nên dùng mật khẩu dài để tin tặc khó “bẻ gãy” hơn. Nếu có nhiều tài khoản, hãy dùng trình quản lý mật khẩu.

Sử dụng phần mềm bảo mật

Điều này giúp bạn ngăn chặn các chương trình độc hại và phần mềm đáng ngờ. Trên thực tế, các công ty phần mềm bảo mật cũng khó có thể hỗ trợ kịp thời cho máy tính của bạn tránh việc lây nhiễm khi mã độc thâm nhập vào máy tính. Hãy tham khảo thêm phần mềm bảo mật và chống virus có uy tín, thường xuyên cập nhật những sản phẩm bảo mật mới nhất.

Đừng quá cả tin

Bạn đừng nên tin một người hoàn toàn xa lạ, có thể cách bạn nửa vòng trái đất, tự nhiên đề nghị cho bạn số tiền lên đến hàng triệu đô-la. Đó chỉ là những trò lừa đảo điển hình trên mạng.

Hãy biết nghi ngờ

Bạn đừng nghĩ rằng máy tính có phần mềm bảo mật là trở nên an toàn tuyệt đối. Đó là điều hoang tưởng. Bạn nên nhớ rằng không có phần mềm bảo mật nào bảo đảm hoàn toàn an toàn cho bạn và cũng chẳng có trang web nào an toàn. Vì vậy, bạn không nên tin tưởng tuyệt đối vào đường liên kết hay tập tin tải về và thậm chí ngay cả email của người bạn thân.

Theo PcWorld

Bình luận