• TRANG CHỦ
  • Sức khỏe

Muốn không bị say nắng hãy làm theo cách này

Uống nước: Trước khi ra khỏi nhà nên uống nhiều các loại nước ép trái cây hoặc nước, bạn sẽ được bảo vệ khỏi các tác động có hại của nhiệt và say nắng.

Uống nước: Trước khi ra khỏi nhà nên uống nhiều các loại nước ép trái cây hoặc nước, bạn sẽ được bảo vệ khỏi các tác động có hại của nhiệt và say nắng.

Sử dụng kem chống nắng: da là bộ phận phòng thủ chính của cơ thể. Nó ngăn ngừa say nắng. Nhưng nếu nắng nóng quá, da sẽ không có khả năng bảo vệ, cơ thể sẽ không tự làm mát xuống nhiệt độ thích hợp được,vậy nên dùng kem chống nắng trên da.

Sử dụng kem chống nắng: da là bộ phận phòng thủ chính của cơ thể. Nó ngăn ngừa say nắng. Nhưng nếu nắng nóng quá, da sẽ không có khả năng bảo vệ, cơ thể sẽ không tự làm mát xuống nhiệt độ thích hợp được,vậy nên dùng kem chống nắng trên da.

Tránh giờ cao điểm: Giờ cao điểm nắng chiếu nhiều nhất là từ 10 giờ đến 14 giờ bạn nên ở trong nhà trong thời gian này và tránh hoạt động thể chất nếu đi ra ngoài.

Tránh giờ cao điểm: Giờ cao điểm nắng chiếu nhiều nhất là từ 10 giờ đến 14 giờ bạn nên ở trong nhà trong thời gian này và tránh hoạt động thể chất nếu đi ra ngoài.

Tránh quần áo bó sát và tối màu: Quần áo bó sát làm tăng nhiệt độ cơ thể và đổ mồ hôi. Quần áo màu tối sẽ giữ nhiệt. Vì vậy nên mặc quần áo rộng và quần áo sáng màu khi ra ngoài trời nắng.

Tránh quần áo bó sát và tối màu: Quần áo bó sát làm tăng nhiệt độ cơ thể và đổ mồ hôi. Quần áo màu tối sẽ giữ nhiệt. Vì vậy nên mặc quần áo rộng và quần áo sáng màu khi ra ngoài trời nắng.

Tắm: Tránh tắm ngay sau khi ra ngoài, vì sẽ gây ra giảm nhiệt độ đột ngột và làm giảm lưu thông máu. Vì vậy trước khi tắm nên đảm bảo không có mồ hôi và nếu có mồ hôi thì nên để mồ hôi khô tự nhiên đã.

Tắm: Tránh tắm ngay sau khi ra ngoài, vì sẽ gây ra giảm nhiệt độ đột ngột và làm giảm lưu thông máu. Vì vậy trước khi tắm nên đảm bảo không có mồ hôi và nếu có mồ hôi thì nên để mồ hôi khô tự nhiên đã.

Tránh ăn nhiều và ăn thực phẩm béo: Phải mất nhiều năng lượng để tiêu hóa chất béo và bữa ăn nhiều. Điều này dẫn đến kiệt sức và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn. Vì vậy nên ăn trái cây, thức ăn nhẹ và các loại rau trước khi đi ra ngoài nắng.

Tránh ăn nhiều và ăn thực phẩm béo: Phải mất nhiều năng lượng để tiêu hóa chất béo và bữa ăn nhiều. Điều này dẫn đến kiệt sức và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn. Vì vậy nên ăn trái cây, thức ăn nhẹ và các loại rau trước khi đi ra ngoài nắng.

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất