Muốn không bị đột quỵ, hãy ăn quả này hàng ngày

Sức khỏeChủ Nhật, 19/07/2015 04:22:00 +07:00

(VTC News) – Một Nghiên cứu mới đây đã khảng định uống một ly nước ép bưởi hàng ngày giúp mạch máu khỏe mạnh và có thể bảo vệ chống lại bệnh tim mạch.

(VTC News) – Một Nghiên cứu mới đây đã khảng định uống một ly nước ép bưởi hàng ngày giúp mạch máu khỏe mạnh và có thể bảo vệ chống lại bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học đã tìm thấy chất flavanone có nhiều trong trái cây họ cam quýt và đặc biệt bưởi rất tốt cho sức khỏe con người.

Kết quả nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng tại Hoa Kỳ, theo đó, các chuyên gia khuyên chúng ta nên bổ sung nước ép bưởi mỗi ngày trong chế độ ăn uống để có một hệ tim mạch khỏe mạnh. Bởi nước ép bưởi có tác dụng hỗ trợ quá trình lưu thông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Uống nước bưởi hàng ngày giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. 

Các nhà nghiên cứu tại Học viện Quốc gia Pháp đã tiến hành nghiên cứu trên 48 phụ nữ có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch. Họ là những phụ nữ khỏe mạnh trong độ tuổi từ 50-65 tuổi.

Một nửa trong số người tham gia thí nghiệm được cung cấp 340ml nước ép bưởi mỗi ngày, số còn lại thì không. Sau 6 tháng, các chuyên gia sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe lần thứ 2 cho tất cả. 

Kết quả cho thấy rằng tất cả những phụ nữ có sử dụng và tiêu thụ thường xuyên nước bưởi có chứa flavanone đã có một sự cải thiện đáng kể tính đàn hồi của mạch máu, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình máu lưu thông đến tim.

Các nhà nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, phụ nữ trung niên hoặc phụ nữ mãn kinh thường xuyên uống nước bưởi sẽ rất có lợi cho độ cứng động mạch  và tăng cường sức khỏe tim mạch. 

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng nhấn mạnh, với những bệnh nhân có tiền sử bệnh tim nên cẩn thận khi uống nước ép bưởi hàng ngày. Đặc biệt đối với nhóm bệnh nhân đang phải sử dụng thuốc kiểm soát huyết áp. Hãy tham thảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung thêm bưởi vào chế độ ăn hàng ngày, bởi nó có thể gây ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn. 


Thiên Hoa (Theo Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn