Muốn giữ Nasri, Arsenal hãy bạo chi trước đã

Bóng đá AnhThứ Ba, 07/06/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Đó chính là thông điệp mà tiền vệ gốc Algeria gửi tới Pháo thủ nếu như muốn anh ký vào bản hợp đồng mới


(VTC News) - Samir Nasri hóa ra vẫn chưa "cạn tàu ráo máng" như người ta vẫn tưởng. Tiền vệ người Pháp vẫn để ngỏ một lối thoát cho "cuộc tình" giữa anh và Arsenal.

Cách đây mấy ngày, Nasri phơi mình lên mặt báo, chủ động "đặt vấn đề" với MU về một bản hợp đồng trong mùa hè. Ai cũng nghĩ, đó sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp của tiền vệ này ở Arsenal khi mà Giáo sư chưa bao giờ muốn bán cầu thủ cho những đội bóng cạnh tranh trực tiếp.

Nasri mở ra một lối thoát cho anh và Arsenal 

Vậy mà câu chuyện bỗng chốc quay ngoắt 180 độ, khi mà chính ngôi sao 24 tuổi này tự gỡ nút thắt cho mối quan hệ đang ngày càng rạn nứt giữa anh với câu lạc bộ. Yêu cầu của cựu cầu thủ Marseille cơ bản gồm 2 điểm: một là tăng tiền lương và hai là có thêm nhiều ngôi sao nữa cập bến Emirates.

Điều khoản thứ nhất có lẽ không phải là vấn đề lớn. Giáo sư đã nhiều lần đưa ra mức lương 90.000 bảng/tuần cho cậu học trò xem xét. Nếu đồng ý thì Nasri sẽ trở thành người hưởng lương cao thứ hai ở Arsenal (ngang với Van Persie và chỉ xếp sau Fabregas). Dù anh này vẫn vùng vằng chưa chịu ký vì muốn đòi lên ngang bằng với F4, nhưng nếu tuyển thủ xứ bò tót hồi hương (nhiều khả năng sẽ xảy ra) thì sẽ rất dễ để Wenger và cậu học trò đạt tới sự đồng ý.

Nhưng bài học Fabregas liệu có quay trở lại với Nasri? 

Ở điểm thứ hai, ban lãnh đạo Pháo thủ có lẽ sẽ đau đầu hơn khá nhiều. Dù chiến lược gia người Pháp hứa hẹn sẽ có một mùa hè bận rộn và sẵn sàng hy sinh cả kỳ nghỉ hè để tập trung cho việc đi chợ nhưng chẳng một ai dám chắc rằng khi mùa bóng mới khởi tranh, đội bóng thủ đô London liệu có nhiều sao hơn mùa này hay không. Khi mà Fabregas, Arshavin, Clichy, và ngay cả Nasri đều ở thế nhấp nhổm thì thật khó để những tài năng khác dám chấp nhận thử thách mới tại Emirates.

Vì thế, hãy cứ tin là Arsenal sẽ đầu tư. Benzema, Downing, Baines và nhiều người khác có thể sẽ là học trò của Arsene Wenger từ tháng 8 tới. Nhưng chẳng một ai dám chắc "bài học Fabregas" sẽ không lặp lại với người bạn đồng trang lứa Nasri: ở lại thêm 1 mùa nữa rồi dứt áo ra đi.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn