Muốn giảm cân, hãy ăn theo cách sau

(VTC News) – Bạn sợ tăng cân, lượng đường trong máu cao, sợ mắc các bệnh về tim mạch nhưng vẫn không thể kiêng ăn đồ ngọt. Những cách sau sẽ giúp bạn.

1. Uống nhiều nước

Đây là một vô cùng đơn giản với bất cứ ai mỗi khi thèm ăn đồ ngọt. Nước sẽ làm bạn cảm thấy no hơn chính vì thế đồ ngọt cũng không thể trở nên kích thích nữa. Nên uống nước nhiều lần, mỗi lần một chút chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.
 
2. Ăn hoa quả

Trái cây chứa hàm lượng đường cao nhưng hoàn toàn là đường tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Chuối, dưa hấu, dứa hay cam quýt đều rất tốt vì chúng có nhiều chất xơ cung cấp nhiều năng lượng hơn.
 
3. Đi bộ

Bên cạnh duy trì ăn những thực phẩm giàu protein, đi bộ cũng có thể giúp bạn làm giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Thật ra đây là cách giúp bạn quên đi cảm giác đó nhanh nhất nhưng cũng không thể phủ nhận những lợi ích sức khỏe từ việc đi bộ hàng ngày.
 
4. Ăn rau củ

Tương tự như trái cây, rau củ như dưa chuột, cà chua hay bầu đều giúp bạn thoát khỏi tình trạng thèm ăn đồ ngọt. Bạn cũng có thể ăn mướp đắng hàng ngày. Mướp đắng còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.
 
5. Nhai kẹo cao su

Bất kể khi nào bạn chuẩn bị đi tìm kho báu đồ ngọt, hãy đi lấy kẹo cao su và nhai ngay lập tức để vừa kiềm chế cơn đói lại không quan tâm tới đồ ngọt nữa. 
 
6. Lựa chọn thực phẩm thông minh

Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là một giải pháp thông minh. Lưu ý hạn chế ăn các loại thực phẩm giàu năng lượng và nhiều đường nhé. Bữa ăn thông minh giúp bạn giữ được cơ thể cân đối và khỏe mạnh.
 
7. Sử dụng các loại hạt

Bạn nên tích trữ riêng một hũ hạt điều, hạnh nhân hay những loại hạt giàu protein. Chúng sẽ làm bạn cảm thấy no trong suốt thời gian dài, thậm chí còn có tác dụng giảm cân đối với người béo phì. Một ngày chỉ cần ăn khoảng 4 hạt đã có thể đem lại hiệu quả rõ rệt.

Ngọc Hiền (Theo BLD)
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC