Muốn đỗ đại học, sĩ tử phải làm gì?

Giáo dụcThứ Tư, 11/04/2012 09:25:00 +07:00

(VTC News)- Những người đã thành công trong việc thi đỗ ĐH sẽ có cơ hội chia sẻ lại những kinh nghiệm của mình qua cuộc thi “Mật mã mở cánh cửa đại học”

(VTC News)- Những người đã thành công trong việc thi đỗ ĐH sẽ có cơ hội chia sẻ lại những kinh nghiệm của mình qua cuộc thi “Mật mã mở cánh cửa đại học” vừa được phát động.

Đối tượng dự thi là các thầy cô giáo, bậc phụ huynh, bạn sinh viên và tất cả những người đã trải qua và đạt kết quả tốt trong kỳ thi đại học viết về những trải nghiệm, kinh nghiệm quý báu của chính mình để giúp các sĩ tử vượt qua kỳ thi đại học một cách thành công.
Cuộc thi "Mật mã mở cánh cửa ĐH" sẽ là cơ hội để những người đã thành công chia sẻ kinh nghiệm thi ĐH

Ông Vũ Hải Long, Giám đốc Chương trình Cử nhân Top-up (trường Đại học FPT) và Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế FPT-Aptech cho biết, ông đã rất ngạc nhiên khi tra Google và thấy cụm từ “kinh nghiệm ôn thi đại học” chỉ có 192 kết quả.

Ông Long cho rằng hiện nay các em học sinh THPT luôn thiếu những kinh nghiệm thực tế từ việc chọn ngành, chọn trường cho tới kinh nghiệm học bài, ôn bài, làm bài thi, kinh nghiệm chuẩn bị tâm lý, sức khỏe trước kỳ thi.

Kỳ thi ĐH sẽ như một ngã ba đường, tạo nên những bước thay đổi rất lớn trong cuộc đời một con người. Vì vậy, cuộc thi sẽ là nơi để các bạn thí sinh đã từng trải qua kỳ thi đại học và thành công chia sẻ kiến thức, kinh  nghiệm của mình với các thế hệ đàn em đi sau.

Chia sẻ về quãng thời gian vất vả ôn thi ĐH của mình, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT vẫn chưa thể quên được cái đêm thao thức không ngủ trước kỳ thi đại học gần 40 năm trước.

Hồi đó không có những lớp học thêm, ông tự mày mò học và mua tất cả những cuốn sách ôn thi về học. Nhưng trước giờ “vượt vũ môn”, ông vẫn thấy lo lắng, không biết giấc mơ trở thành nhà khoa học của mình có thành hiện thực không. Việc được bước đến  Đại học Lomonosov danh tiếng đã tạo nên một ông chủ của một tập đoàn lớn như ngày nay.

Ông Bình chia sẻ: “Hồi đó không ai giúp tôi giải mật mã của cổng trường đại học, tôi chỉ biết tự mình mày mò. Nhưng giờ đây, ai đó giúp truyền cho nhau những kinh nghiệm thì thật là đáng quý”.

GS.TS Nguyễn Lân Dũng, trưởng ban giám khảo cuộc thi cho rằng từ việc chia sẻ kinh nghiệm vượt qua kỳ thi đại học, những người tham gia cuộc thi còn có thể đưa ra những đề xuất đổi mới nền giáo dục nước nhà.

Những kinh nghiệm ấy không chỉ có ích cho những sĩ tử chuẩn bị thi đại học mà còn có ích với cả những học sinh THPT trên bước đường vào ĐH.

Thời gian nhận bài dự thi từ 13/4 đến hết ngày 25/5. Mỗi cá nhân tham gia chỉ được đăng ký dự thi một bài viết có độ dài không quá 1.500 từ và gửi về địa chỉ email [email protected].

Phạm Thịnh




Bình luận
vtcnews.vn