Muốn đá cặp với Công Vinh: Bỏ nửa tỉ đồng nộp phạt

Thể thaoThứ Sáu, 31/08/2012 01:06:00 +07:00

Việt Thắng đã thừa nhận mình có lỗi khi rời Thanh Hóa sau vòng 24 mà không có văn bản gửi lên xin phép lãnh đạo CLB.


Sau khi nhận được tin CLB Thanh Hóa gửi công văn lên Ban Kỷ luật VFF đề nghị treo giò mình, Việt Thắng đã lập tức ra Bắc, tìm đến đại bản doanh đội bóng xứ Thanh để tìm kiếm cách giải quyết.

Theo một số nguồn tin, Việt Thắng đã thừa nhận mình có lỗi khi rời Thanh Hóa sau vòng 24 mà không có văn bản gửi lên xin phép lãnh đạo CLB.

4 năm trước, Việt Thắng đã đóng góp rất nhiều trong chức vô địch AFF Cup 2008

Bên cạnh việc gửi công văn lên Ban Kỷ luật VFF, phía Thanh Hóa còn yêu cầu Việt Thắng phải đền bù việc vi phạm hợp đồng số tiền lên tới gần 600 triệu đồng. Số tiền này bao gồm tiền phí chuyển nhượng mà Thanh Hóa trả cho B.Bình Dương (khoảng 200 triệu đồng), tiền phạt do không thi đấu 2 vòng cuối (mỗi vòng khoảng 100 triệu đồng) và các khoản tiền phạt khác liên quan đến hợp đồng đã kí kết giữa các bên.

 

Tôi thấy khi về Thanh Hóa, Việt Thắng đã có những cố gắng để lấy lại phong độ. Bây giờ mất Việt Thắng là điều đáng tiếc. Hy vọng cậu ấy sớm giải quyết xong rắc rối”
HLV trưởng ĐTQG Phan Thanh Hùng
Khi tới Thanh Hóa, Việt Thắng nhận lỗi đồng thời làm đơn xin lãnh đạo CLB Thanh Hóa giảm bớt số tiền phạt. Đến sáng 30/8, ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã họp để xem xét lá đơn của Việt Thắng. Kết quả, số tiền mà tiền đạo này phải đền bù cho Thanh Hóa được giảm bớt 100 triệu đồng (xuống còn gần 500 triệu đồng).


Khoản tiền này là rất lớn nhưng theo một số nguồn tin thì Việt Thắng đã "xoay" được cách chi trả cho Thanh Hóa để khúc mắc giữa 2 bên được khép lại trong êm đẹp. Đổi lại, Thanh Hóa đã cấp giấy xác nhận rằng Việt Thắng đã hoàn thành bản hợp đồng cho mượn từ B.Bình Dương khi mùa giải 2012 kết thúc.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Việt Thắng sẽ không phải đối mặt với nguy cơ bị treo giò 1 năm và đã sống lại giấc mơ góp mặt trong thành phần ĐTVN tham dự AFF Suzuki Cup 2012.

Về vụ việc này, HLV Triệu Quang Hà cho biết: “Sau trận đấu giữa Thanh Hóa-K.KG (vòng 24), Việt Thắng có gặp tôi và nói rằng 2 trận đấu còn lại của mùa giải, Thắng xin được nghỉ để về nhà. Tôi nói rằng, BHL không thể quyết định, mà việc này phải do lãnh đội giải quyết. Lúc đó, Việt Thắng có dùng điện thoại của tôi để gọi và xin ý kiến anh Đệ (ông Nguyễn Văn Đệ-Chủ tịch CLB Thanh Hóa-PV)”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Đúng là Việt Thắng có điện thoại cho tôi để xin nghỉ sớm. Nhưng đây là CLB, phải có nội quy rõ ràng. Tôi yêu cầu Việt Thắng viết đơn xin nghỉ, gửi về CLB, nhưng cậu ấy không thực hiện và tự ý bỏ về”.

Chủ tịch CLB Thanh Hóa cũng tiết lộ thêm: “Giữa mùa giải 2012, Thanh Hóa và B.BD (đơn vị chủ quản của Việt Thắng) đã làm việc với nhau và phía chúng tôi muốn mượn Việt Thắng trong nửa mùa, đồng thời chuyển cho B.BD số tiền 1.250.000.000 đồng. Sau vòng 24, Việt Thắng tự ý rời đội mà chưa nhận được sự đồng ý của lãnh đạo, vì thế phải nộp phạt cho Thanh Hóa”.

Với quan điểm "không trù dập cầu thủ", sau khi được bồi thường, Thanh Hóa sẽ rút đơn đề nghị kỷ luật Việt Thắng đã gửi đến VFF”.

Tổng hợp (BĐplus)

Bình luận
vtcnews.vn