Mừng thọ GS Trần Văn Giàu tròn 100 tuổi

Thời sựThứ Bảy, 04/09/2010 03:22:00 +07:00

(VTC News) – Sáng nay (4/9), Thành Uỷ - HĐND, UBND và UBMTTQ TP.HCM đã tổ chức trọng thể lễ mừng thọ GS Trần Văn Giàu tròn 100 tuổi đời, 80 năm tuổi Đảng.

(VTC News) – Sáng nay (4/9), Thành Uỷ - HĐND, UBND và UBMTTQ TP.HCM đã tổ chức trọng thể lễ mừng thọ GS Trần Văn Giàu tròn 100 tuổi đời, 80 năm tuổi Đảng.

Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành Uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cùng toàn bộ lãnh đạo cao nhất của TP đã đến chúc thọ GS tại BV Thống Nhất trong không khí đầm ấm, thân tình.

GS Trần Văn Giàu sinh ngày 6/9/1911 tại Long An, giai đoạn 1943-1945 làm Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ, là người đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa, nổi dậy dành chính quyền vào tháng 8/1945 ở Sài Gòn và miền Nam. GS đã được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh lần thứ 1 vào năm 1996, danh hiệu Nhà giáo ND năm 1992 và Anh hùng LĐ thời kì đổi mới vào năm 2003.

Bí thư Thành Uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải chúc thọ GS Trần Văn Giàu tròn 100 tuổi vào sáng 4/9 (ảnh: N.D) 

Ông là một trong những nhà khoa học tiêu biểu, nhà cách mạng, nhà giáo lớn của VN trong thế kỷ 20, là một trong những cây đại thụ lớn nhất của ngành Sử học nước nhà. Trong suốt cuộc đời đi dạy học, nghiên cứu khoa học hay làm cách mạng của mình, ông luôn là một tấm gương sáng về ý chí, bản lĩnh, sự quả cảm và đức hy sinh, về tài năng và nhân cách của một nhà KH lớn cho thể hệ trẻ noi theo.

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Lê Thanh Hải đã chúc GS Trần Văn Giàu mạnh khỏe, sống vui và đại đại thọ với con cháu và người dân TP.HCM cũng như cả nước.

“Mong GS luôn có nhiều sức khỏe, sống vui và luôn luôn là tấm gương sáng ngời cho con cháu TP.HCM hay cả nước học tập và noi theo…..”

Nhân dịp này, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết và Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trương Tấn Sang cùng rất nhiều lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các ban ngành đoàn thể ở trung ương, các địa phương đã gửi thư, lẵng hoa chúc mừng thọ GS Trần Văn Giàu.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn