Mừng con gái chào đời, tỷ phú Facebook tuyên bố thông tin chấn động thế giới

Kinh tếThứ Tư, 02/12/2015 10:29:00 +07:00

Vợ chồng tỷ phú Facebook tuyên bố dành 99% tài sản làm từ thiện mừng cô con gái Max ra đời

(VTC News) - Mark Zuckerberg, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã tuyên bố sẽ dành tới 99% tài sản của mình - hiện trị giá hơn 45 tỷ USD - với mục đích để làm từ thiện.

Theo thông tin trên tờ New York Times, tuyên bố trên của tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg nằm trong một bức thư ngỏ viết trên Facebook vào ngày hôm qua 1/12.

Đây cũng được xem như sự công bố đầu tiên của Mark và vợ, Priscilla Chan về sự ra đời của cô con gái bé bỏng của mình, Max, dù cô bé đã chào đời cách đây được khoảng 1 tuần.
Tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg và vợ bên cô con gái mới chào đời của mình, Max
Tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg và vợ bên cô con gái mới chào đời của mình, Max
Mark và Chan, cho biết, họ đã thành lập ra một tổ chức từ thiện mới với tên gọi Chan Zuckerberg Initiative (Sự khởi đầu Chan Zuckerberg) để quản lý tài sản thông qua một công ty trách nhiệm hữu hạn.

Mark cho biết, việc cả hai vợ chồng quyên góp phần lớn tài sản của mình cho Chan Zuckerberg Initiative là vì họ muốn làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn dành cho Max sau này.

Theo chia sẻ của Mark, 99% cổ phần của anh tại Facebook sẽ được dùng làm từ thiện, với trị giá hiện nay là hơn 45 tỷ USD.

Trong bức thư của mình, tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg viết, mục tiêu của Chan Zuckerberg Initiative là "thúc đẩy tiềm năng con người và tạo lập bình đẳng cho tất cả các thế hệ trẻ em tiếp theo".

"Các lĩnh vực tập trung ban đầu của chúng tôi sẽ bao gồm học tập cá nhân, chữa bệnh, kết nối mọi người và xây dựng một cộng đồng vững mạnh," Zuckerberg và Chan chia sẻ.

Kế hoạch từ thiện khổng lồ dành đến 99% tài sản của mình tại Facebook để làm từ thiện của Zuckerberg đã cho thấy một mối quan tâm ngày càng lớn trong lĩnh vực hoạt động từ thiện giữa các tỷ phú trẻ tại Thung lũng Silicon.

Tuy nhiên, không giống như các thế hệ trùm kinh doanh trước đó, hai vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg đã cho cả thế giới thấy được tấm lòng hảo tâm của mình từ ngay khi tuổi đời vẫn còn rất trẻ, khi Zuckerberg mới chỉ 31 tuổi còn Chan là 30.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn