Mùng 3 Tết: Siêu thị và chợ hoạt động nhộn nhịp

Kinh tếThứ Tư, 25/01/2012 01:30:00 +07:00

(VTC News) – Để đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân TP trong việc cúng đầu năm, trong ngày mùng 3 tết, các siêu thị và chợ đã mở cửa hoạt động.

(VTC News) – Để đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân TP.HCM trong việc cúng lễ đầu năm, trong ngày mùng 3 tết, hầu hết các siêu thị và chợ đã mở cửa hoạt động bình thường.

Ghi nhận của PV VTC News vào sáng ngày 25/1 (mùng 3 tết Nhâm Thìn), tại siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng, lượng khách vào mua hàng đã khá nhộn nhịp so với mọi năm. Ngoài các mặt hàng rau, củ, quả và các loại thịt thì gà vẫn là mặt hàng mà các bà nội trợ lựa chọn nhiều nhất.

Theo một nhân viên của siêu thị, chỉ trong vòng vài tiếng của buổi sáng, đã có gần 100kg gà được bán ra. Cũng như mọi năm, nhờ thực hiện tốt chương trình bình ổn giá và nguồn hàng dự trữ rất dồi dào, giá gà không tăng so với giai đoạn trước tết Nhâm Thìn.

Cụ thể: giá gà công nghiệp là 56.000 đồng/kg, giá gà ta là 90.000 đồng/kg. Ngoài gà thì giá các loại thịt heo, bò, rau, củ quả và các loại bia, nước giải khát cũng không tăng giá.

Từ sáng mùng 3 tết, các siêu thị Coopmart trên địa bàn TP đã mở cửa hoạt động bình thường (ảnh: N.D) 

Đại diện siêu thị Coopmart khẳng định: Việc bắt đầu mở cửa phục vụ người dân từ sáng mùng 2 tết (8h – 12h) đã được siêu thị thực hiện từ rất nhiều năm nay, cho dù siêu thị mới chính thức mở cửa bán nguyên ngày từ ngày mùng 6 tết.

Cũng như siêu thị, trong sáng mùng 3 tết, các chợ trên địa bàn TP.HCM đã mở cửa hoạt động tấp nập như mọi ngày. Tại các chợ như Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), Hòa Hưng (quận 10)… không khí mua bán đã trở lại bình thường.

Khảo sát của VTC News tại chợ Bà Chiểu, do lượng hàng rau củ quả về chưa nhiều nên mặt hàng này có tăng nhẹ so với giai đoạn giáp tết, trung bình tăng 3 -  5%. Tuy nhiên, do tâm lí thoải mái của ngày đầu năm nên các bà nội trợ cũng không cảm thấy phiền lòng.

Ngược lại, giá các loại trái cây như vú sữa, quýt, dưa hấu, mãng cầu giá không thay đổi. Vú sữa có giá 43.000 đồng/kg, xoài 62.000 đồng/kg, dưa hấu từ 7.000 – 10.000 đồng/kg tùy theo chủng loại…

Mặt hàng thịt tại 1 số các chợ lớn của TP.HCM cũng nằm trong mặt hàng bình ổn giá thị trường nên giá cả chỉ chênh nhẹ so với tại siêu thị do nguồn cung chưa được nhiều.

Tin, ảnh:Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn