Mũi khoan răng mắc vào phổi một bệnh nhân nữ

Sức khỏeThứ Tư, 02/01/2013 02:03:00 +07:00

(VTC News) - Đối với những người sợ đi khám răng thì việc nuốt phải mũi khoan răng và bị mũi khoan răng mắc ở phổi quả là một cơn ác mộng khủng khiếp.

(VTC News) - Đối với những người sợ đi khám răng thì việc nuốt phải mũi khoan răng và bị mũi khoan răng mắc ở phổi quả là cơn ác mộng khủng khiếp.

Một phụ nữ người Thụy Điển được giấu tên bị đầu mũi khoan răng mắc vào phổi vì cô đã nuốt nó trong khi nha sĩ khoan răng cho cô.
Nuốt phải mũi khoan răng, một phụ nữ suýt mất mạng  
Theo lời người phụ nữ này kể lại: có thể trong quá trình nha sĩ khoan răng của cô, chiêc mũi khoan đã vô tình rơi ra, vì ở tư thế ngồi ngả ra đằng sau và há miệng ra nên cô không thể làm gì để đưa mũi khoan ra mặc dù cảm nhận được nó đang dần trôi vào cổ họng của mình.

Ngay sau khi bác sĩ nha khoa điều trị cho cô phát hiện mất mũi khoan trong miệng cô nên đã vội vàng đưa cô tới bệnh viện Vastmanlan country ở Vasteras, Trung tâm của Thụy Điển.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đều khuyên người phụ nữ này cố ho để đẩy mũi khoan ra ngoài vì tưởng nó vẫn mắc ở họng, nhưng cô đã hoàn toàn nuốt xong mũi khoan đó.

Đầu mũi khoan được xác định dài khoảng 3 cm, theo kết quả chụp X – Quang cho thấy, đầu mũi khoan đã bị móc 1 phần vào phổi phải của cô.
Phim chụp X Quang cho thấy trong phổi phải của cô gái này có một mũi khoan dài khoảng 3 cm 
Ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành soi phế quản – một phương pháp kiểm tra các đường lưu thông khí chính trong hai phổi của bệnh nhân, để có thể đưa đầu mũi khoan ra ngoài.

Weitz, bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết: “Một ống dẫn to bằng ngón tay út có gn máy quay nhỏ và một cái kìm nhỏ được đưa vào phổi của bệnh nhân để gắp toàn bộ mũi khoan ra ngoài”

Thật may mắn các bác sĩ đã đưa được mũi khoan ra ngoài để cứu sống người phụ nữ này. Tuy nhiên cô vẫn phải được chăm sóc và theo dõi đặc biệt thêm vài tháng.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn