• TRANG CHỦ
  • Xã hội

Mục kích 'hổ mang chúa' Su-30MK2 bay huấn luyện

Ngày 21/5, là ngày kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trung đoàn Không quân tiêm kích 935. Đây là trung đoàn đầu tiên sở hữu toàn máy bay Su-30MK2 của Việt Nam. Su-30MK2 là loại máy bay tiêm kích đa năng siêu âm hiện đại trên thế giới hiện nay, có thể tác chiến độc lập hoặc theo biên đội trong nhiều kiểu thời tiết, địa hình, ở cả trên không, trên đất, trên biển.

Ngày 21/5, là ngày kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trung đoàn Không quân tiêm kích 935. Đây là trung đoàn đầu tiên sở hữu toàn máy bay Su-30MK2 của Việt Nam. Su-30MK2 là loại máy bay tiêm kích đa năng siêu âm hiện đại trên thế giới hiện nay, có thể tác chiến độc lập hoặc theo biên đội trong nhiều kiểu thời tiết, địa hình, ở cả trên không, trên đất, trên biển.

Nó có khả năng thực thi nhiệm vụ tiêm kích (không chiến) trong điều kiện đêm tối, sử dụng các loại vũ khí tác chiến tầm trung, tầm xa và tiếp nhiên liệu ngay trên không (khi được tiếp nhiên liệu trên không, Su-30MK2 sẽ tăng tầm hoạt động từ 3.000 km lên tới 8.000 km). Dưới thân và cánh Su-30MK2 được trang bị tên lửa tinh khôn (tên lửa truyền hình), tên lửa không đối hạm, không đối đất...

Nó có khả năng thực thi nhiệm vụ tiêm kích (không chiến) trong điều kiện đêm tối, sử dụng các loại vũ khí tác chiến tầm trung, tầm xa và tiếp nhiên liệu ngay trên không (khi được tiếp nhiên liệu trên không, Su-30MK2 sẽ tăng tầm hoạt động từ 3.000 km lên tới 8.000 km). Dưới thân và cánh Su-30MK2 được trang bị tên lửa tinh khôn (tên lửa truyền hình), tên lửa không đối hạm, không đối đất...

Tất cả phi công lái Su-30MK2 đều có giờ bay tích lũy hơn 300 giờ trên các loại máy bay phản lực, dày dạn kinh nghiệm và phải biết tiếng Nga nên khi huấn luyện bay chuyển loại, họ chỉ cần một tháng học lý thuyết và sau 1-2 chuyến bay kèm đã tự điều khiển được Su-30MK2.

Tất cả phi công lái Su-30MK2 đều có giờ bay tích lũy hơn 300 giờ trên các loại máy bay phản lực, dày dạn kinh nghiệm và phải biết tiếng Nga nên khi huấn luyện bay chuyển loại, họ chỉ cần một tháng học lý thuyết và sau 1-2 chuyến bay kèm đã tự điều khiển được Su-30MK2.

Một nhóm các phi công đang nghiên cứu về bài bay của mình trên khu vực sân rộng có vẽ các đường bay.

Một nhóm các phi công đang nghiên cứu về bài bay của mình trên khu vực sân rộng có vẽ các đường bay.

Thượng tá Trần Văn Dũng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 935 - đang được kiểm tra sức khỏe trước khi ra khu vực hangar (nơi để máy bay).

Thượng tá Trần Văn Dũng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 935 - đang được kiểm tra sức khỏe trước khi ra khu vực hangar (nơi để máy bay).

Bộ phận kỹ thuật kiểm tra lại máy bay lần cuối trước khi bàn giao cho phi công. Hệ thống radar của Su-30MK2 có khả năng phát hiện 15 mục tiêu cùng lúc, có thể đồng thời theo dõi mười mục tiêu và sử dụng vũ khí tấn công bốn mục tiêu trên không hoặc hai mục tiêu mặt đất.

Bộ phận kỹ thuật kiểm tra lại máy bay lần cuối trước khi bàn giao cho phi công. Hệ thống radar của Su-30MK2 có khả năng phát hiện 15 mục tiêu cùng lúc, có thể đồng thời theo dõi mười mục tiêu và sử dụng vũ khí tấn công bốn mục tiêu trên không hoặc hai mục tiêu mặt đất.

Nhân viên kỹ thuật đang hỗ trợ cho phi công trong buồng lái.

Nhân viên kỹ thuật đang hỗ trợ cho phi công trong buồng lái.

Nhân viên kỹ thuật ra tín hiệu cho phép máy bay lăn ra khỏi khu vực hangar để ra đường băng.

Nhân viên kỹ thuật ra tín hiệu cho phép máy bay lăn ra khỏi khu vực hangar để ra đường băng.

Máy bay Su-30MK2 cất cánh.

Máy bay Su-30MK2 cất cánh.

Một trong những hình ảnh độc quyền của Tuổi Trẻ về máy bay Su-30MK2 khi đang thực hiện bài bay ra biển.

Một trong những hình ảnh độc quyền của Tuổi Trẻ về máy bay Su-30MK2 khi đang thực hiện bài bay ra biển.

Đài chỉ huy đang làm việc với các máy bay.

Đài chỉ huy đang làm việc với các máy bay.

Bữa cơm trưa của phi công. (Nguồn: Tuổi trẻ)

Bữa cơm trưa của phi công. (Nguồn: Tuổi trẻ)

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất