Mức án quá nhẹ cho những 'yêu râu xanh' làng giải trí?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 20/10/2012 06:13:00 +07:00

(VTC News) – Thủ đoạn đồi bại, con số nạn nhân lên đến hàng chục song những yêu râu xanh vẫn chỉ phải chịu những mức án chưa đủ sức răn đe.

(VTC News) – Hành vi đồi bại, con số nạn nhân lên đến hàng chục song những yêu râu xanh và nam nhân bệnh hoạn của làng giải trí châu Á vẫn chỉ phải chịu những mức án chưa đủ sức răn đe và không làm thỏa mãn dư luận.

1.    Thiếu gia Lý Tông Thụy

Vụ án Lý Tông Thụy cưỡng hiếp hàng chục cô gái là một trong những sự việc nghiêm trọng và gây nhức nhối nhất trong làng giải trí Đài Loan năm nay.

Ngay sau khi bị tố cáo, Lý Tông Thụy đã trốn biệt sang Đài Trung suốt 23 ngày trời. Trong khi cảnh sát và cả giới xã hội đen đang truy lùng ráo riết thì Tông Thụy bất ngờ ra đầu thú tối 23/8.

 

Trước cơ quan điều tra, Lý Tông Thụy đã thừa nhận việc đánh thuốc mê và cưỡng hiếp các nạn nhân. Theo đó, bản án dành cho Lý Tông Thụy được dự đoán là có thể lên đến 14 năm.

Song dư luận tự hỏi, liệu với khối tài sản kếch xù cùng quyền lực trong tay, cha mẹ Lý Tông Thụy – đại gia Lý Nhạc Thương và “tú bà” Dương Tiểu Lợi – có chịu để cho quý tử ngồi “bóc lịch” suốt chừng ấy năm? Bởi lẽ, trong quá khứ, gia đình họ Lý từng nhiều lần chi tiền để “bịt miệng” các nạn nhân, cứu con trai khỏi con đường tù tội.

2. Đại gia Lưu Định Thành

Nếu như ở Đài Loan có Lý Tông Thụy, thì tại xứ Cảng thơm, đại gia 62 tuổi Lưu Định Thành cũng khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Sự việc xảy ra vào cuối tháng 5, ba nghệ sĩ giấu tên của làng giải trí HongKong đã đồng loạt làm đơn tố cáo đại gia Lưu Định Thành đã dùng nhiều thủ đoạn để ép họ chụp ảnh khỏa thân.

Cơ quan điều tra đã thu được danh sách những nạn nhân của Lưu Định Thành, 20 trong số 35 nạn nhân là những nhân vật trong làng giải trí.

 
Lưu Định Thành thừa nhận mình có sở thích xem ảnh khỏa thân của các người mẫu nam, song ông phủ nhận việc gạ gẫm những người này. Lưu cho biết, chính họ là người chủ động tìm đến ông, người vì hám danh, người vì hám tiền mà chấp nhận hi sinh danh dự.

Lưu Định Thành tiều tụy sau ngày ra tù. 
Trong phiên tòa diễn ra ngày 16/6, Lưu Định Thành bị tuyên án 17 tháng tù giam, song chưa đầy bốn tháng sau, ngày 11/10, Lưu Định Thành đã được tại ngoại sau khi chi ra một khoản tiền 79.000 USD.

Sau khi ra tù, Lưu Định Thành hết sức đau khổ khi kể về những ngày ngồi nhà đá, đại gia 62 tuổi trông xanh xao và tiều tụy khi sút đi 20kg sau bốn tháng ngồi tù.

3.    Ca sĩ Go Young Wook

Ngày 9/5, cảnh sát quận Yongsan, thành phố Seoul, Hàn Quốc nhận được đơn tố cáo ca sĩ Go Young Wook – cựu thành viên nhóm nhạc Roo’Ra.

Trong đơn, một cô gái giấu tên cho biết, Go Young Wook đã dụ dỗ mình bằng cách hứa hẹn giúp sự nghiệp của cô phát triển, cô gái nhẹ dạ tin lời đàn anh và bị xâm hại tình dục nhiều lần.
 
Đến ngày 16/5, cảnh sát Soeul lại tiếp tục nhận được hai đơn tố cáo với nội dung tương tự. Với ba đơn tố cáo, mức án cuối cùng mà Go Young Wook có thể phải nhận là 5 năm tù.

Dư luận Hàn Quốc đang hồi hộp chờ đợi kết quả điều tra thì ngày 4/6, cảnh sát quận Yongsan đã bất ngờ tuyên bố kết thúc điều tra bởi không tìm đủ bằng chứng để kết tội Go có hành vi xâm hại tình dục.

4.    Giám đốc điều hành Jang Seok Woo

Đầu tháng 3, Jang Seok Woo – giám đốc điều hành của công ty giải trí Open World Entertainment (OWE) bị cáo buộc có hành vi xâm hại tình dục những học viên của công ty.

Theo những đơn tố cáo của những nạn nhân giấu tên, thì trong khoảng thời gian từ tháng 11/2010 đến tháng 3/2012, Jang Seok Woo thường xuyên cưỡng bức, xâm hại tình dục, thậm chí ép các nghệ sĩ làm tình trước mặt mình để mua vui.
 
Địa điểm mà Jang lựa chọn để thực hiện những hành động bệnh hoạn này là tầng một, tầng hầm và phòng tập của tòa nhà công ty, những nơi không được lắp đặt hệ thống camera theo dõi.

Ban đầu, tại phiên tòa ngày 29/7, mức án được đề nghị cho Jang Seok Woo là 9 năm tù giam. Tuy nhiên, đến phiên tòa cuối cùng, Jang Seok Woo lại chỉ bị tuyên 6 năm tù.

Khác với ca sĩ Go Young Wook, COE Jang Seok Woo đã phải lãnh án tù giam, song mức án này vẫn chưa đủ sức làm thỏa lòng dư luận.


Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn